Trang Chủ Tin tức Virus corona có thể lây truyền từ sản phụ sang con?

Virus corona có thể lây truyền từ sản phụ sang con?

06/02/2020 02:53 | sản phụ khoa COVID-19

Một trẻ sơ sinh ở Vũ Hán đã được xét nghiệm dương tính với virus corona chỉ 30 giờ sau khi sinh. Bác sĩ cho biết có khả năng virus corona đã lây từ mẹ sang con.

Công nhân tăng cường sản xuất khẩu trang tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, một sản phụ nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) vừa sinh con tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán - tâm điểm của dịch viêm phổi.

Khoảng 30 giờ sau sinh, đứa trẻ được xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với virus corona. Các bác sĩ cho biết có thể người mẹ, vốn đang nhiễm virus, đã lây cho con khi đang mang thai.

Zeng Lingkong, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán, cho biết không loại trừ trường hợp virus corona lây từ mẹ sang con và vấn đề này cần được nhìn nhận nghiêm túc.

Hiện tại tình hình của bệnh nhi vừa sinh vẫn ổn định.

Các bác sĩ cho biết thêm hầu hết trẻ sơ sinh vừa ra đời ở bệnh viện nhi Vũ Hán không bị nhiễm virus corona, dù cho người mẹ bị nhiễm.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã thông tin tới độc giả nhận định của ông Trần Danh Cường - giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương, trưởng bộ môn phụ sản ĐH Y Hà Nội - rằng chưa có bằng chứng khoa học cho thấy virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán có thể lây từ mẹ sang con.

Theo ông Cường, tất cả những ảnh hưởng, nếu bà mẹ mang thai nhiễm corona virus là gián tiếp và phụ nữ mang thai không nên quá lo lắng.

Minh Khôi