Trang Chủ Tin tức Việt Nam có thiết bị điều trị ung thư hiện đại hàng đầu thế giới

Việt Nam có thiết bị điều trị ung thư hiện đại hàng đầu thế giới

29/08/2019 02:19 | ung thư

Việt Nam là nước thứ 5 sở hữu công nghệ điều trị ung thư này - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại lễ khai trương thiết bị hỗ trợ điều trị ung thư bằng gia nhiệt Pyrexar, đặt tại Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa.

Việt Nam có thiết bị điều trị ung thư hiện đại hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Kỹ thuật viên của Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội chạy thử thiết bị chiều 28-8 - Ảnh: LA

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hệ thống điều trị ung thư bằng gia nhiệt Pyrexar là kỹ thuật sử dụng sóng cao tần không xâm lấn điều trị khối u, với mức nhiệt tối đa khoảng 45 độ C.

Thiết bị này có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với hóa trị, trong nhiều liệu trình điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư thể rắn.

Cũng theo ông Hiền, thiết bị này là thiết bị đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ 3D, có tác dụng tốt trong điều trị các khối u đặc, giúp diệt các tế bào ung thư bằng cách tăng dần nhiệt độ đến mức tối ưu và không làm ảnh hưởng đến tế bào lành, hiệu ứng đạt cao nhất khi nhiệt độ ở mức 43 độ C.

Ông Hiền cũng cho biết hiện đã có 40 quốc gia ký hợp đồng mua thiết bị này. Việt Nam là quốc gia thứ 5 nhận được thiết bị và bắt đầu đưa vào sử dụng từ 28-8.

VN cũng có một số bệnh viện có thiết bị điều trị ung thư bằng gia nhiệt nhưng chưa có hệ thống nào có công nghệ 3D và điều trị được nhiều nhóm bệnh ung thư như thiết bị vừa được đưa vào sử dụng.

L.ANH