Trang Chủ Tin tức TP.HCM: sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng

TP.HCM: sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng

13/06/2019 08:35 | cảnh báo

Một số bệnh viện ở TP.HCM tiếp nhận và điều trị bệnh sốt xuất huyết cho biết số ca mắc bệnh này bắt đầu có xu hướng tăng. Hiện đang là khoảng thời gian mùa mưa bắt đầu, các bác sĩ dự báo tình hình có thể tiếp tục tăng trong những tuần sắp tới.

Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, số ca mắc tay chân miệng trong tháng 5 cũng tăng 26% so với tháng trước đó. Từ đầu năm đến hết tháng 5-2019, toàn TP có 1.016 ca mắc tay chân miệng (gồm 222 ca nội trú và 794 ca ngoại trú), chủ yếu tăng số ca ngoại trú.

Tại hội nghị trực tuyến "Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019" do Bộ Y tế vừa tổ chức, các chuyên gia đều cho rằng một trong các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết là thường xuyên rửa tay, từ nhân viên y tế đến cô giáo và người chăm sóc trẻ.

Đối với những bệnh đã có văcxin chích ngừa thì nên đưa trẻ đi chích ngừa.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng cho biết từ giữa tháng 2 đến hết tháng 5, TP đã tiêm văcxin ComBe Five cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Trong thời gian này đã có 29.408 liều ComBe Five được tiêm chủng, trong đó ghi nhận 1.660 trường hợp xuất hiện những phản ứng thông thường sau tiêm chủng, chiếm tỉ lệ 5,6% tổng số liều tiêm, tương đương với tỉ lệ phản ứng thông thường sau khi tiêm.

THÙY DƯƠNG