Trang Chủ Tin tức TP.HCM: Mùa cao điểm của sốt xuất huyết và tay chân miệng đã quay lại

TP.HCM: Mùa cao điểm của sốt xuất huyết và tay chân miệng đã quay lại

14/07/2020 02:44 | ký sinh trùng cảnh báo

Trong tuần đầu tháng 7, số người đến khám và nhập viện vì bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đều tăng. Các chuyên gia dự đoán mùa cao điểm của sốt xuất huyết và tay chân miệng đã quay lại.

TP.HCM: Mùa cao điểm của sốt xuất huyết và tay chân miệng đã quay lại - Ảnh 1.

Bệnh nhi mắc bệnh sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1- Ảnh: Duyên Phan

BS Lê Hồng Nga, trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết trong 6 tháng đầu năm, số ca bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng hằng tuần luôn thấp hơn khoảng 2/3 so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên trong tuần đầu tháng 7, số người đến khám và nhập viện do mắc hai bệnh này đều tăng. Trong đó, sốt xuất huyết tăng 59 ca, tay chân miệng tăng 50 ca so với tuần trước.

Trong tuần cuối tháng 6, số phường xã có trường hợp bệnh sốt xuất huyết là 114 thì sang tuần đầu của tháng 7 con số này là 144, tăng thêm 30 phường xã. Số bệnh nhân trung bình trong tuần đầu tháng 7 là gần 2 trường hợp cho mỗi phường xã.

Sốt xuất huyết có thể tiếp tục tăng trong những tuần sắp tới và có thể đạt đỉnh dịch vào khoảng tháng 10, tháng 11.

Tương tự, trong tuần cuối tháng 6, số phường xã có ca tay chân miệng là 72 phường xã thì sang tuần đầu của tháng 7 con số này là 97, tăng 25 phường xã.

Bệnh tay chân miệng thường tăng mạnh trong tháng 8, tháng 9. Bệnh tay chân miệng cũng được dự báo có nguy cơ gia tăng trong những tuần sắp tới.

Theo bác sĩ Hồng Nga, nếu cộng đồng vẫn tiếp tục duy trì diệt muỗi, diệt lăng quăng, "rửa tay thường xuyên bằng xà phòng"... thì vẫn vẫn có thể kiểm soát được bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, không lây lan thành dịch.

Thùy Dương