Trang Chủ Tin tức Thực đơn Keto ăn kiêng chữa bệnh

Thực đơn Keto ăn kiêng chữa bệnh

19/11/2019 03:27 | mẹo hay dinh dưỡng

Phương pháp giảm cân Keto (Ketogentic) là chế độ ăn kiêng giảm tinh bột xuống mức tổi thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm ở mức trung bình.

Công thức này phát triển vào thế kỷ 20, ban đầu để giảm các cơn động kinh, sau được nhiều người biết đến là thực đơn ăn kiêng phổ biến. Nghiên cứu công bố ngày 15/11 của Trường Y Đại học Yale cho thấy việc bỏ carbonhydrate khỏi khẩu phần ăn uống và tăng lượng chất béo còn giúp ngăn ngừa bệnh cúm.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã chia chuột thí nghiệm mắc bệnh cúm A thành 2 nhóm. Nhóm một ăn chế độ keto tiêu chuẩn trong vòng một tuần trước khi nhiễm bệnh. Nhóm 2 sử dụng thực đơn thông thường. Sau 4 ngày, tỷ lệ nhiễm trùng do cúm ở nhóm một là 50%, ít hơn 20% so với nhóm 2.

Thực đơn Keto giảm tinh bột đến mức tối thiểu. Ảnh: Medium

Nhà khoa học Akiko Iwasaki, người đứng đầu công trình, cho biết chuột thí nghiệm được ăn uống theo thực đơn keto có biểu hiện tăng cường tế bào miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Chế độ ăn kiêng keto giúp kích hoạt tế bào gamma delta T được tìm thấy trong phổi người - nhân tố chính trong phản ứng miễn dịch của cơ thể. Quá trình này cũng giải phóng chất nhầy trong lớp lót tế bào phổi, bảo vệ cơ thể trước các phản ứng nhiễm trùng.

Nghiên cứu bắt nguồn từ một công trình thực hiện trước đó, cho thấy chế độ ăn kiêng keto có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào hình cầu, một thụ thể của hệ thống miễn dịch gây phản ứng viêm.

Theo các chuyên gia, nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của chế độ ăn uống trong việc điều chỉnh hệ miễn dịch.

Thực đơn Keto, theo Health.

Thứ hai: Bữa sáng: Thịt hun khói, trứng bác và cà chua. Bữa trưa: Salad ức gà nấu với dầu ô liu và phô mai fera. Bữa tối: Cá hồi nấu măng tây.

Thứ ba: Bữa sáng: Trứng bác cà chua, húng quế và phô mai. Bữa trưa: Sữa hạt, bơ đậu phộng và sữa lắc cỏ ngọt stevia. Bữa tối: Thịt viên, phô mai cheddar và rau củ.

Thứ Tư: Bữa sáng: Một cốc sữa lắc. Bữa trưa: Salad tôm với dầu olive và quả bơ. Bữa tối: Thịt lợn ăn kèm phô mai Parmesan, bông cải xanh và Salad.

Thứ năm: Bữa sáng: Trứng tráng, quả bơ và salad. Bữa trưa: Ngũ cốc và cần tây. Bữa tối: Thịt gà xào, kem phô mai và rau củ.

Thứ sáu: Bữa sáng: Sữa chua không đường, bơ lạc và cỏ ngọt stevia. Bữa trưa: Thịt bò hầm cùng dầu dừa và rau củ. Bữa tối: Bánh mì thịt hun khói, trứng và phô mai.

Thứ bảy: Bữa sáng: Trứng rán, thịt hun khói và nấm. Bữa trưa: Bánh mì với sốt salsa, phô mai và sốt quả bơ nghiền. Bữa tối: Cá, trứng và rau chân vịt nấu cùng dầu olive.

Chủ nhật: Bữa sáng: Thịt hun khói, trứng tráng phô mai và rau củ. Bữa trưa: Thịt hun khói, phô mai thái lát và các loại hạt. Bữa tối: Cá, trứng nấu rau chân vịt và dầu dừa.

Thục Linh (Theo New Atlas, New Scientist)