Trang Chủ Tin tức Thêm một khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa

Thêm một khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa

03/08/2020 08:37 | COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng đã có quyết định áp dụng biện cách ly phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Đây là khu dân cư thứ 2 ở Đà Nẵng bị phong tỏa.

Thêm một khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa - Ảnh 1.

Một khu cách ly các ca F1 ở huyện Hòa Vang,TP Đà Nẵng trưa 2-8 - Ảnh: Trường Trung

Vùng thiết lập phong tỏa tính từ ranh giới thôn này giáp với thôn Nam Sơn, Lệ Sơn 2, Lệ Sơn Bắc ( xã Hòa Tiến) và Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), từ tối 2-8 đến tối 16-8.

Hiện nay xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng ghi nhận có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 2 bệnh nhân được xác định lây lan trong cộng đồng.

Trước đó một khu vực dân cư xung quanh 3 bệnh viện lớn tại Đà Nẵng cũng đã áp dụng biện pháp phong tỏa.

Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận sau khi giảm tải các bệnh nhân trong viện xuống mức 250 bệnh nhân, vào tối 2-8 bệnh viện đã thực hiện đưa các nhân viên y tế trong viện đi cách ly y tế tại các khách sạn đã bố trí sẵn. Bệnh viện chỉ giữ lại một lực lượng y tế cần thiết để điều trị cho các bệnh nhân trong những ngày tới.

Thêm một khu dân cư ở Đà Nẵng bị phong tỏa - Ảnh 2.

Hàng tiếp tế từ các đoàn thiện nguyện đổ về các khu cách ly ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết bước đầu của việc giảm tải ở Bệnh viện Đà Nẵng đã được hoàn thành, trong đó tập trung chuyển các ca nhiễm COVID-19 nhẹ ra các cơ sở y tế ở thành phố, riêng 14 ca bệnh nặng được chuyển đi Bệnh viện Trung Ương Huế.

Ông Sơn cho biết trong hơn 1 tuần qua, Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị 2 bệnh viện dã chiến ở  Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm khu điều trị COVID-19 đặc biệt chuyên biệt và đã xây dựng những đơn nguyên điều trị về chăm sóc đặc biệt, chăm sóc tích cực cũng như thận nhân tạo.

Cũng theo thứ trưởng Sơn, sau khi cùng giảm tải bệnh nhân thường và bệnh nhân COVID-19 tối đa ở "ổ dịch" Bệnh viện Đà Nẵng sẽ chuẩn bị làm sạch và công bố mở cửa lại.

Trường Trung