Trang Chủ Tin tức Sai lầm khi nhịn bữa tối để giảm cân

Sai lầm khi nhịn bữa tối để giảm cân

15/01/2019 02:31 | cân nặng

Nhịn ăn tối, bạn không những không thể giảm mỡ mà còn sinh bệnh do cơ thể mất nước.

Nhiều người quan niệm nhịn ăn, đặc biệt là bữa tối để gầy đi. Tuy nhiên thực tế nhịn ăn chỉ khiến cơ thể mất nước chứ không giảm mỡ.

Theo các chuyên gia Khoa Hồi phục Chức năng Bệnh viện Tuyên Hán thuộc Đại học Y khoa Thủ Đô (Trung Quốc), thường xuyên không ăn tối khiến cơ thể không khỏe mạnh. Dạ dày luôn tiết axit nên người có nguy cơ thủng hoặc loét dạ dày không nên áp dụng. Bỏ bữa tối còn có thể dẫn đến chán ăn. 

Ngoài ra, khi ăn ít đi, cơ thể tự động giảm hoạt động trao đổi chất. Đến lúc ăn tối trở lại, cơ thể không tiêu hao hết năng lượng dẫn đến tích tụ mỡ. Kết quả, bạn tâng cân, thậm chí nhiều hơn trước. 

Dưới đây là cách ăn đúng để giảm béo, theo Sohu

Sai lầm khi nhịn bữa tối để giảm cân

Không ăn tối quá muộn

Bữa tối nên cách thời gian ngủ hơn 3 tiếng. Nếu bạn ngủ lúc 23h thì ăn tối không nên muộn hơn 20h. Như vậy cơ thể mới có đủ thời gian để tiêu hao năng lượng nạp vào. Nếu ăn quá muộn, thức ăn không được tiêu hóa hết, dạ dày vẫn làm việc cật lực nên không chỉ gây béo phì mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không nên ăn tối quá no

Bữa tối ăn no khoảng 70-80% là được, không nên ăn no quá. 

Bữa tối nên ăn thanh đạm

Nên ăn ít dầu mỡ và ít muối. Ăn nhiều dầu mỡ dễ dẫn đến tăng mỡ máu và bệnh tim mạch.

Ghi nhớ thứ tự ăn

Nếu có canh thì nên ăn canh trước. Sau khi ăn canh thì ăn rau xanh, thịt, cuối cùng mới đến tinh bột.

Những món ăn giúp giảm béo

Bạn nên ăn nhiều rau xanh và dùng thịt nạc, cá ở mức độ vừa phải. Bổ sung chất xơ bằng các thực phẩm như khoai lang, khoai tây, rau, hoa quả.

Nhất định phải có niềm tin

Nếu lỡ ăn quá nhiều một bữa nào đó, bạn không nên vội nản chí. Hãy nghĩ là bữa đó bạn không kìm được bản thân, nghĩ ra cách tiêu hao thông qua vận động là được.

Giảm béo là một quá trình lâu dài, phải có niềm tin thì mới đạt được hiệu quả lý tưởng. Giảm béo nhất định không được coi thường sức khỏe.

Thanh Vân - vnexpress.net