Trang Chủ Tin tức Những vật dụng bảo vệ sức khỏe gia đình đáng đầu tư

Những vật dụng bảo vệ sức khỏe gia đình đáng đầu tư

16/07/2020 01:51 |

Những sản phẩm này ngày càng trở nên thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe mọi lúc mọi nơi cho các gia đình. Hãy cùng điểm qua xem bạn đã trang bị đủ chưa nhé.

Những vật dụng bảo vệ sức khỏe gia đình đáng đầu tư - Ảnh 1.

Chỉ nên chọn máy lọc nước đạt Chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010

Máy lọc nước

Nguồn nước gia đình sử dụng hàng ngày có thể lẫn nhiều tạp chất, trong đó có vi rút, vi khuẩn, kim loại nặng hay các hợp chất hữu cơ nguy hiểm... Các cách xử lý nước truyền thống hầu như vẫn không xử lý được hết các chất độc hại này mà chúng chính là nguyên nhân gây ra rất nhiều các loại bệnh tật, trong đó có cả ung thư.

Do đó, trang bị máy lọc nước gia đình là cách tốt nhất để xử lý nước hiện nay.

Nên chọn loại máy lọc nước đến từ các thương hiệu uy tín chuyên sâu về lọc nước để đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ. Đặc biệt có những hãng lớn kéo dài thời gian bảo hành lên đến 3 năm với cam kết cao nhất dành cho người dùng.

Nếu có điều kiện nên lựa chọn các loại máy lọc nước thông minh, thậm chí có thể kết nối thiết bị với điện thoại bằng internet vạn vật (IoT) để có thể giám sát chất lượng nước sau lọc, thời hạn thay lõi lọc mọi lúc, mọi nơi.

Quan trọng nhất đối với máy lọc nước là chất lượng nước đầu ra, chỉ nên mua những loại máy có chứng nhận nước sau lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với chất lượng nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) tương đương với nước đóng chai mà không cần đun sôi.

Các loại máy massage

Bao gồm các sản phẩm như máy massage chân, gối massage, đệm massage, có tác dụng massage xoa bóp, trị liệu giảm đau nhức và mệt mỏi, thư giãn cơ thể. Đây là liệu pháp để bạn lấy lại cân bằng sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

Giá trị của các máy massage rất đa dạng từ vài trăm nghìn tới vài trăm triệu, do đó tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế để đầu tư.

Máy lọc không khí

Ô nhiễm không khí, khói bụi luôn là vấn đề đáng lo ngại trong đời sống hiện nay khi mà tình trạng không khí tại Việt Nam đang bị báo động. Sống trong không khí ô nhiễm kéo dài ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe.

Theo nghiên cứu mới nhất năm 2018 của các nhà khoa học tại Đại học Chicago ở Mỹ chỉ số không khí (AQLI) bị ô nhiễm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, làm giảm tuổi thọ trung bình toàn cầu 1,8 năm/người.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên đối với người dân đó là ngoài việc ăn uống bổ sung vitamin C, tăng cường rau xanh, vận động cơ thể mỗi ngày… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì nên trang bị khẩu trang khi đi ngoài đường và sử dụng các thiết bị lọc không khí tại gia đình, văn phòng…

Những vật dụng bảo vệ sức khỏe gia đình đáng đầu tư - Ảnh 2.

Máy lọc không khí còn có trang bị thêm đèn UV diệt khuẩn

Đây được xem như giải pháp loại bỏ bụi mịn, các loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, loại bỏ tĩnh điện, giúp ngăn ngừa phấn hoa, bụi bẩn… trong phòng, khử mùi.

Tuy nhiên cũng chỉ nên mua của các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành tốt để đảm bảo chất lượng cả khi mua hàng cũng như trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài công dụng lọc không khí, nhiều loại máy lọc không khí hiện đại còn được trang bị các tính năng rất tiện lợi khiến cho không khí trở nên tốt hơn như có thể phát ion âm, hút hoặc tạo độ ẩm…

Máy ép hoa quả

Chiếc máy ép trái cây sẽ giúp cả gia đình có những ly nước ép hoa quả nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già thì máy xay ép trái cây chính là giải pháp hiệu quả, nhất là đối tượng trẻ nhỏ thường rất lười ăn các loại rau củ quả.

Một ly nước ép trái cây mỗi ngày sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, bởi vì trong mỗi ly nước hoa quả rất giàu vitamin, khoáng chất, chất điện giải cùng lượng chất xơ cần thiết rất tốt với sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

Nên chọn mua những loại máy ép chậm để thu được hết nước trong nguyên liệu so với các loại máy thông thường. Đặc biệt là các loại máy có tính năng tự động làm sạch để dễ dàng vệ sinh thay vì tháo lắp mất thời gian.

Các thương hiệu lớn trên thị trường có thời hạn bảo hành tới 3 năm, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người sử dụng.

Những vật dụng bảo vệ sức khỏe gia đình đáng đầu tư - Ảnh 3.

Máy ép chặt có thể giữ tới 90% dưỡng chất từ rau - củ - quả

Máy tập thể dục

Công việc bận rộn, không có thời gian tới phòng tập; hoặc những người có đặc thù công việc ít vận động, nhất là giới văn phòng. Việc hạn chế vận động cơ thể lâu dần khiến cho sức khỏe bị giảm sút.

Hiện nay, không khí ngày một trở nên ô nhiễm, mật độ giao thông gia tăng nên việc tập luyện bên ngoài cũng nhiều ít bị ảnh hưởng.

Do vậy một chiếc máy tập thể dục đa năng được trang bị trong nhà giúp bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào rảnh rỗi, không cần bỏ quá nhiều thời gian như tập bên ngoài, tránh được khói bụi ô nhiễm, nhất là những ngày ô nhiễm không khí đáng báo động.

Việc chọn mua máy tập thể dục nào là tùy thuộc vào ngân sách của bạn và không gian đặt máy tập.

P.Q