Trang Chủ Tin tức Những lưu ý khi chọn mua viên giảm cân

Những lưu ý khi chọn mua viên giảm cân

17/05/2019 08:10 | cân nặng dinh dưỡng

Chú trọng nguồn gốc, bao bì; xem xét các thành phần của sản phẩm giúp bạn lựa chọn được thuốc giảm cân phù hợp với bản thân.

Trải qua hai lần sinh nở, chị Mai Thanh (35 tuổi, Hà Nội) luôn thấy tự ti vì vóc dáng kém thon gọn, vòng eo ngấn mỡ. Sau khi cai sữa cho bé thứ hai, chị Thanh lao vào tập luyện giảm cân nhưng do không sắp xếp được thời gian, "buổi đực buổi cái" nên tình trạng cân nặng không cải thiện nhiều. Chị chuyển qua sử dụng thuốc giảm cân nhưng do chưa tìm hiểu kỹ nên gặp tình trạng mệt mỏi, chóng mặt chỉ sau ít ngày dùng thử.  Tới tham khảo tư vấn của bác sĩ tại một bệnh viện, chị Mai Thanh được nhận định là sử dụng thuốc giảm cân chứa thành phần dị ứng với cơ địa. "Không phải loại thuốc giảm cân nào cũng có tác dụng với mọi người, nhất là trước tình trạng thuốc giảm cân bán ngày càng tràn lan trên thị trường", chị Mai Thanh kết luận. Cũng theo chị Thanh, mỗi người cần đặt ra một mục tiêu giảm cân rõ ràng, nếu nhờ đến viên giảm cân, cần cập nhật những kiến thức cơ bản như dưới đây. Xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác sản phẩm Theo các bác sĩ, trước khi bàn đến kết quả thì bất cứ sản phẩm nào cũng phải đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm và có nhãn mác nguồn gốc rõ ràng. Để đảm bảo cho sức khoẻ, người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc và hướng dẫn sử dụng, ưu tiên các loại sản phẩm giảm cân có thành phần từ thiên nhiên, đồng thời chỉ chọn mua loại chính hãng, đảm bảo giảm cân an toàn.

Những lưu ý khi chọn mua viên giảm cân

Thông tin nhãn mác cũng đóng vai trò quan trọng, giúp người dùng biết thành phần và tác dụng của sản phẩm. Với những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, bạn cũng cần chú ý đến nhãn mác tiếng Việt với thông tin tương ứng.

Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên ưu tiên những sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép, có tem chống hàng giả để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Ở các hệ thống phân phối các sản phẩm giảm cân uy tín, người dùng có thể kiểm tra và được giải đáp những vấn đề này một cách dễ dàng, hạn chế mua hàng online vì không thể kiểm tra hết các thông tin cần thiết.

Tìm hiểu cơ chế giảm cân của sản phẩm

Cơ chế giảm cân và thành phần của sản phẩm rất quan trọng. Hiện nay, nhiều sản phẩm giảm cân trên thị trường vẫn chứa sibutramine - một chất cấm có ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Do đó, nếu phát hiện chất này có trong thành phần của loại giảm cân mình định mua, bạn cần dừng ngay.

Những lưu ý khi chọn mua viên giảm cân

Theo chị Mai Thanh, do cơ chế giảm cân nên hầu hết các viên giảm cân trôi nổi đều mang tác dụng phụ, phổ biến là gây mất nước bằng đường tiêu, tiểu. Việc sử dụng các sản phẩm này sẽ khiến người dùng bị khô miệng, chán ăn, đau đầu, mất ngủ, tăng huyết áp, tim đập nhanh... Một số loại thuốc giảm cân khác hoạt động theo nguyên lý ức chế thần kinh trung ương, làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng lại gây ra nguy cơ tăng huyết áp. Chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên sử dụng loại giảm cân này.

Ngoài ra, vì quá trình giảm cân thường ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể nên các trường hợp mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, bệnh về huyết áp, phụ nữ đang mang thai, người trên 60 tuổi và trẻ em dưới 18 tuổi không nên sử dụng.

Những lưu ý khi chọn mua viên giảm cân

Sau lần tham vấn từ bác sĩ, chị Mai Thanh đã dành thời gian dài nghiên cứu sản phẩm hỗ trợ giảm cân và quyết định lựa chọn Safety Fat Burner. Đây là viên giảm cân Mỹ được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Với thành phần chính được chiết xuất từ svetol trong cà phê xanh cùng với Yerba Mate, vitamin B, collagen... Safety Fat Burner không chứa những chất cấm như sibutramine, không để lại tác dụng phụ, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất giúp bạn làm đẹp da và tóc ngay trong quá trình giảm cân.

Sản phẩm được Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) trao tặng giải thưởng "Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng". Safety Fat Burner được phân phối bởi hệ thống Giảm cân An toàn (giamcanantoan.com). Xem chi tiết thông tin sản phẩm tại đây.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy xác nhận quảng cáo số 00142/2018/ATTP-XNQC do Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cấp ngày 25/1/2018.

(Nguồn: Hệ thống Giảm cân An toàn) - vnexpress