Trang Chủ Tin tức Những bí quyết giữ gìn làn da khi đi du lịch

Những bí quyết giữ gìn làn da khi đi du lịch

21/07/2020 03:06 | da liễu mẹo hay

Làm sao để giữ được làn da khỏe đẹp trong các chuyến du lịch? Sau đây là những bí quyết được BS Trần Nguyên Ánh Tú - phó trưởng khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM - chia sẻ.

Những bí quyết giữ gìn làn da khi đi du lịch - Ảnh 1.

Du khách tắm biển ở bãi Mến thuộc quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Quang Định

1. Mang theo "đồ nghề" chăm sóc da cơ bản

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp có chứa những thành phần như retinoid, axit salicyclic… vì chúng có thể làm da khô và bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh do không khí khô lạnh trong suốt chuyến đi làm mất đi độ ẩm da một cách nghiêm trọng.

Tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu, môi trường của nơi đến, ví dụ vùng biển nhiệt đới hay vùng núi tuyết ôn đới… mà chọn những sản phẩm chăm sóc da cơ bản mang theo, như kem chống nắng, dưỡng ẩm, xịt khoáng, nước tẩy trang, sữa rửa mặt...

2. Thoa kem chống nắng sau mỗi 3 giờ

Khi du lịch ngoài trời nên bôi kem chống nắng lặp lại sau mỗi 3 giờ hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều hay sau khi đi bơi, tắm biển. Cách tốt nhất là nên kết hợp viên uống chống nắng nếu hoạt động ngoài trời kéo dài. Viên uống chống nắng cũng cần uống lặp lại sau mỗi 3-4 giờ.

Việc uống nước đầy đủ không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh; nước lọc tốt hơn các loại nước uống ngọt, có gas và có cồn…

3. Trang điểm thật nhẹ

Khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy da rất cần được thông thoáng, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh thêm sự bít tắc các lỗ nang lông.

Dạo chơi trên bãi biển luôn hấp dẫn khách du lịch, tuy nhiên đi chân trần trên cát nóng có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Nhớ giữ ẩm cho đôi chân trong suốt chuyến đi. Việc tiết mồ hôi làm giày ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh da như nhiễm nấm, nhiễm trùng… nên hãy chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày và thay đổi thường xuyên trong suốt cuộc hành trình.

Thùy Dương ghi