Trang Chủ Tin tức Một bác sĩ gốc Việt ở Canada qua đời vì COVID-19

Một bác sĩ gốc Việt ở Canada qua đời vì COVID-19

17/04/2020 06:20 | COVID-19

Giới chức Canada ngày 17-4 thông báo bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao là bác sĩ đầu tiên tại tỉnh Quebec qua đời vì bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19).

Một bác sĩ gốc Việt ở Canada qua đời vì COVID-19 - Ảnh 1.

Bác sĩ gốc Việt Huy Hao Dao - Ảnh: CBC

Theo CBC, bác sĩ Huy Hao Dao, 44 tuổi, từng làm việc tại cơ quan y tế công của Montérégie và là giáo sư của khoa y tế cộng đồng tại ĐH Sherbrooke, Longueuil, Quebec, Canada.

Từ 2016 đến 2017, bác sĩ Dao làm việc tại Viện y tế công của Quebec (INSQ), cơ quan dẫn đầu các nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Bác sĩ Horacio Arruda, giám đốc y tế công của Quebec, đã thông báo về sự ra đi của bác sĩ Dao trong buổi họp báo ngày 16-4. Ông Aruda cho biết bác sĩ Dao không có tương tác với bệnh nhân.

"Nhân viên y tế này không làm việc tại bệnh viện hay các cơ sở chăm sóc dài hạn. Ông mắc bệnh từ một nơi khác", ông Arruda nói, đồng thời cho biết cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân mắc bệnh của bác sĩ Dao.

Ông Arruda cũng cho rằng cái chết của bác sĩ Dao là lời nhắc nhở về việc "virus này có thể tấn công bất cứ nơi nào", "cho thấy tất cả chúng ta đều bị đe dọa, và điều quan trọng là tuân thủ quy định", ông kêu gọi.

Bác sĩ Arruda cùng Hiệp hội Y tế Canada (CMA) cùng gửi lời chia buồn tới bạn bè, đồng nghiệp và người thân của bác sĩ Dao.

Theo CBC, bác sĩ Dao thuộc nhóm những ca tử vong trẻ nhất trong số 630 bệnh nhân qua đời vì COVID-19 được ghi nhận ở Quebec cho tới nay.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Canada, tính đến ngày 17-4, đã vượt 30.600 ca, với hơn 1.190 ca tử vong, theo ĐH Johns Hopkins.

Nguyên Hạnh