Trang Chủ Tin tức Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà bổ dưỡng hơn?

Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà bổ dưỡng hơn?

09/10/2018 08:26 | dinh dưỡng

Lòng đỏ và lòng trắng trứng có lượng protein ngang nhau, tuy nhiên lòng trắng không chứa cholesterol và chất béo như lòng đỏ.

Tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, trứng là thực phẩm rất tốt có thể ăn hàng ngày. Ăn trứng vào buổi sáng sẽ no lâu, thích hợp với người thừa cân, muốn giảm cân. Trứng cũng là một trong số ít thực phẩm tự nhiên nhiều vitamin D cần thiết cho cơ thể hấp thu canxi, duy trì xương chắc khỏe. Ngoài ra, trứng chứa dưỡng chất choline rất tốt cho sự phát triển của não thai nhi và làm tăng trí nhớ tuổi già. 

Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà bổ dưỡng hơn?

Nhiều người thắc mắc ăn lòng đỏ hay lòng trắng trứng sẽ bổ dưỡng hơn. Theo chuyên gia Mộc Lan, hàm lượng protein có trong lòng đỏ nhiều hơn trong lòng trắng trứng gà một chút. Tuy nhiên, trong một quả trứng, tỷ lệ lòng trắng lại nhiều hơn lòng đỏ nên nhìn chung lượng protein bằng nhau.

Điều khác biệt là trong lòng đỏ chứa một lượng lớn khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi, vitamin như A, D, E, K và vitamin B, trong khi lòng trắng hầu như không có các chất này. Vì vậy, bà Lan cho rằng lòng đỏ trứng bổ dưỡng hơn lòng trắng.

"Lòng trắng trứng phù hợp với người bệnh về tim mạch vì không chứa cholesterol như lòng đỏ”, chuyên gia khuyên. Tất nhiên, kể cả khi ăn lòng đỏ có chứa cholesterol thì hàm lượng cũng không quá cao để dẫn tới bệnh tim mạch.

Trứng gà là thực phẩm phù hợp cho mọi người mọi giới. Trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hay người bệnh, suy nhược cơ thể, đặc biệt trẻ nhỏ nên ăn nhiều trứng gà để phát triển trí não.

Theo bà Lan, trứng gà, vịt, ngan, ngỗng... có giá trị dinh dưỡng khác nhau song không đáng kể. Trứng gà được coi là tốt nhất trong các loại trứng. Ăn trứng luộc cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn so với các cách chế biến khác.

Thúy Quỳnh - suckhoe.vnexpress.net