Trang Chủ Tin tức Làm sao để thấy no sau khi ăn salad?

Làm sao để thấy no sau khi ăn salad?

30/07/2019 09:58 | dinh dưỡng

Bạn muốn ăn salad thường xuyên hơn để có một sức khỏe dồi dào và vóc dáng tươi trẻ nhưng thực đơn này lại luôn khiến bạn thấy cồn cào vì… đói.

Ảnh minh họa. Nguồn: express.co.uk

Bạn muốn ăn salad thường xuyên hơn để có một sức khỏe dồi dào và vóc dáng tươi trẻ nhưng thực đơn này lại luôn khiến bạn thấy cồn cào vì… đói. Làm thế nào để cải thiện điều này?

Salad thường được ăn như một cách dễ dàng để sở hữu vóc dáng và cơ thể khỏe mạnh hoặc chỉ đơn giản là món khai vị bắt đầu một bữa ăn nhiều đạm và chất béo… Bởi hầu hết các ý kiến đều cho rằng, salad tuy là khẩu phần ăn có vẻ tốt về mặt lý thuyết (giàu chất xơ và chất khoáng), nhưng lại thường để dạ dày của chúng ta gầm gừ một vài giờ sau đó hay thậm chí là ngay lập tức.

Bằng cách nào salad có thể thỏa mãn dạ dạy của chúng ta? Với 4 lời khuyên hữu ích sau đây, bạn sẽ tìm ra cách ăn salad theo một hướng hoàn toàn mới.

Thành phần

Khi nói đến việc chọn loại rau chính cho món salad, các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến cáo bạn nên sử dụng các loại rau lá xanh rất giàu chất xơ như rau bina, rau cải xoăn, xà lách hay các loại rau khác tương tự, bởi chất xơ là yếu tố quan trọng khiến chúng ta có cảm giác no. Nếu không quen với những loại rau này, bạn vẫn có thể gắn bó với rau diếp cá và ăn cùng các nguồn protein nạc như thịt gà, cá hoặc các loại đậu giàu chất xơ…

Một mẹo nhỏ hữu ích và rất cần thiết nếu bạn muốn có cảm giác no lâu khi ăn salad đó chính là rắc thêm một số loại hạt như hạt chia, hạt bí, hạt hướng dương, quả óc chó, nho khô… lên phía trên. Bởi chúng là nguồn chứa protein rất dồi dào mà lại không bao gồm các chất béo có hại cho cơ thể.

Nước sốt (dressing)

Thông thường khi ăn salad, chúng ta lựa chọn những loại nước sốt có hàm lượng chất béo và đường cao như mayonnaise, phô-mai hay kem đánh… mà những sai lầm này lại khiến chúng ta nhanh đói hơn. Thay vào đó, hãy thử làm mới với dầu ôliu, một lượng nhỏ bơ hay dấm balsamic tự chế từ tiêu, chanh hoặc quả mâm xôi… Chỉ cần bạn tránh xa những loại sốt giàu chất béo (thường ở dạng kem và có màu trắng) thì việc sở hữu vóc dáng đáng mơ ước và một sức khỏe dồi dào sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Đồ uống

Một lưu ý khác dành cho bạn là hãy chấm dứt ngay thói quen sử dụng nước ngọt có ga cùng với salad đi. Bởi có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân có thể gây rắc rối với mức độ insulin. Trong khi đó, bạn hoàn toàn không thể đánh lừa cơ thể bởi lượng đường kha khá chứa đựng trong nước ngọt có ga làm sự thèm ăn sẽ tăng lên đáng kể và chất béo sẽ tích tụ lại trong cơ thể.

Nếu bạn cố gắng uống thật nhiều nước trước khi ăn vì nghĩ rằng điều này sẽ làm bạn cảm thấy no hơn thì bạn cũng đã nhầm rồi. Bạn sẽ chỉ cảm thấy cơ thể bị quá tải, khó chịu và dẫn đến khó tiêu hóa hơn mà thôi. Lời khuyên ở đây là hãy uống từng ngụm nước trong suốt bữa ăn. Như vậy, hệ tiêu hóa mới có thể hoạt động hiệu quả và năng suất nhất.

Ăn chậm rãi và thoải mái

Không nhất thiết phải ăn quá chậm và nhai quá kỹ nhưng bạn hãy lưu ý đừng ăn với tốc độ phi thường như để cho qua bữa. Bạn chỉ cần ngồi xuống và thư giãn, ăn uống thật thoải mái theo cách riêng của bạn, thậm chí là cười đùa hay nói chuyện… Điều này chắc chắn sẽ tốt cho tâm trạng của bạn và đường tiêu hóa cũng sẽ hoạt động tối ưu khi bạn ngồi./.

Nguồn: Trang thông tin Y học thường thức