Trang Chủ Tin tức Làm sao để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, ô nhiễm tăng cao?

Làm sao để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, ô nhiễm tăng cao?

26/05/2020 02:04 |

Đáp án chính là luôn giữ không gian sống trong lành, sạch khuẩn và virus, bụi mịn,… để bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Làm sao để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, ô nhiễm tăng cao? - Ảnh 1.

Khẩu trang đã trở thành vật dụng không thể thiếu khi ra đường trong thời gian gần đây

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã tạm thời khống chế dịch bệnh COVID-19, cuộc sống đang dần lấy lại nhịp điệu vốn có. Nếu nhìn một cách lạc quan, COVID-19 giúp chúng ta quan tâm đến sức khỏe hơn, nhất là trước tình hình các bệnh liên quan đến đường hô hấp đang trở nên phổ biến.

Nỗi lo về các bệnh liên quan đến đường hô hấp

Không nguy hiểm như COVID-19, nhưng cúm mùa cũng là một loại bệnh đáng quan tâm. 

Theo Cục y tế dự phòng, mỗi năm, Việt Nam có trung bình 800.000 người mắc cúm do các chủng virus cúm A (H3N2), cúm A (H1N1), cúm B và cúm C gây ra. Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết thay đổi, khoảnh khắc giao mùa xuân - hè, đông - xuân, bệnh càng có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ.

Dù độc tính không bằng COVID-19, nhưng với khả năng lây nhiễm cao, không có vắc-xin đặc trị cũng như tâm lý chủ quan của người bệnh, cúm mùa có thể gây biến chứng nguy hiểm hoặc dẫn đến tử vong, nhất là với các đối tượng người già (trên 65 tuổi), trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai.

Ngoài ra, chất lượng không khí kém, nồng độ bụi mịn cao cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường hô hấp. Không khí ô nhiễm có nhiều hạt bụi nhỏ, hạt càng nhỏ sẽ càng vào sâu trong cơ thể. 

Những hạt bụi có kích thước nhỏ, đặc biệt PM2.5 có thể đi thẳng vào mô, phế nang phổi, đường hô hấp trên, gây nên bệnh hô hấp. Về lâu dài, chúng có thể dẫn đến các bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm phổi, viêm phế quản mạn tính.

Dù trong thời gian cách ly, chất lượng không khí tại các "điểm đen" như Hà Nội và TP.HCM được cải thiện đáng kể vì các hoạt động giao thông, sản xuất đều giảm quy mô hoạt động. Tuy nhiên, khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, đồng nghĩa với không khí "tái ô nhiễm", sức khỏe hô hấp cũng cần được bảo vệ đúng cách.

Chủ động bảo vệ sức khỏe cùng công nghệ Plasmacluster Ion của Sharp

Trước tình hình các bệnh liên quan đến đường hô hấp đang có chiều hướng gia tăng, nhiều gia đình đã đầu tư vào máy lọc không khí và máy lạnh Sharp để tăng cường bảo vệ sức khỏe. 

Cả hai thiết bị đều sở hữu công nghệ Plasmacluster Ion giúp đem lại bầu không khí trong lành, sạch khuẩn, tạo không gian sống luôn tươi mới và khỏe mạnh.

Làm sao để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, ô nhiễm tăng cao? - Ảnh 2.

Công nghệ Plasmacluster ion của Sharp góp phần nâng cao chất lượng không gian sống nhà bạn

Về nguyên lý hoạt động, công nghệ Plasmacluster giúp tạo Ion âm và Ion dương tương tự ion có trong tự nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn trong không khí, tái tạo thành phân tử nước và có khả năng diệt sạch vi khuẩn, ức chế virus, lọc sạch bụi mịn,… 

Ngoài ra, công nghệ Plasmacluster Ion còn loại bỏ các chất gây dị ứng, mùi khó chịu, khử mùi hôi của thuốc lá, mùi nấu ăn và vật nuôi, cho không gian sống trở nên trong lành và thoải mái hơn.

Làm sao để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, ô nhiễm tăng cao? - Ảnh 3.

Bảo vệ sức khỏe hô hấp cho cả gia đình, tận hưởng mọi phút giây cuộc sống cùng Sharp

Một điểm cộng lớn là cả máy lọc không khí và máy lạnh Sharp đều được tích hợp công nghệ AIoT thông qua ứng dụng Sharp Air. 

Không chỉ dễ dàng điều khiển thiết bị từ xa, ứng dụng Sharp Air còn kiểm soát và giám sát chất lượng không khí một cách thông minh. Nhờ vậy, người dùng có thể chủ động tạo ra một môi trường trong lành, sạch khuẩn nhất cho cả gia đình.

Trang bị máy lọc không khí và máy lạnh Sharp là một giải pháp tối ưu để bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên đeo khẩu trang khi đi ngoài đường và đến các địa điểm công cộng, cũng như tập thể dục thường xuyên và nâng cao sức đề kháng.

V.C