Trang Chủ Tin tức Hô, móm phải phẫu thuật hàm hay chỉ niềng răng?

Hô, móm phải phẫu thuật hàm hay chỉ niềng răng?

29/06/2018 03:44 | nha khoa phẩu thuật hàm phẩu thuật thẩm mỹ

Tình trạng hàm hô, hàm móm là khiếm khuyết nặng của gương mặt mà vô số người Việt Nam vướng phải.

Niềng răng thẩm mỹ_01

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa rõ phải phẫu thuật hàm hay chỉ niềng răng khi bị hô, móm.

Cần hiểu rõ về cấu tạo răng hàm mặt

Từ trước tới nay, người ta vẫn thường nghĩ tình trạng hô hay móm hàm thì chỉ cần niềng răng hoặc bọc răng sứ là sẽ khắc phục được, chính vì vậy rất nhiều người đã tìm đến bác sĩ nha khoa để chỉnh răng. Tuy nhiên, rất nhiều người sau khi chỉnh răng nhưng vẫn không cải thiện được.

Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa hàm mặt TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, bác sĩ đưa ra nhận định: "Khiếm khuyết hô, móm hàm được chia làm 2 dạng nguyên nhân chính do răng và do cấu trúc xương hàm. Thậm chí có trường hợp do cả hai kết hợp lại.

Để điều trị triệt để, bác sĩ phải xác định được nguyên nhân gây hô, móm bằng việc chụp phim hàm mặt, xác định tỉ lệ khuôn hàm, độ lệch hàm hay do tình trạng răng mọc không đồng đều. Từ đó việc cải thiện bằng phương pháp nào mới được đề xuất, mang đến kết quả phù hợp cho từng trường hợp. Không phải ai cũng đi niềng răng, cũng không phải ai cũng phẫu thuật".  

Nên niềng răng trước hay phẫu thuật hàm trước

Trong một số trường hợp đặc biệt, người bị hàm hô, móm vừa bị móm do răng mọc lệch lạc kèm theo khớp cắn không đồng nhất. Do đó bắt buộc phải phẫu thuật hàm kết hợp niềng răng.

Tuỳ vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ đánh giá nên niềng răng trước hay phẫu thuật trước để rút ngắn thời gian mà mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng. Do đó, có thể thấy chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này là vô cùng quan trọng, nếu như chẩn đoán sai sẽ làm mất khá nhiều thời gian và công sức. Trên thực tế, có một số trường hợp đáng tiếc là khách hàng không bị hô hay móm do răng nhưng một số đơn vị bệnh viện không đủ chuyên môn vẫn chỉ định thực hiện chỉnh hình nha hoặc chỉ định sai về vấn đề niềng trước hay phẫu thuật trước khiến thời gian kéo dài mà không cải thiện được hàm.

Để tránh những đáng tiếc xảy ra, cách tốt nhất là nên tìm hiểu kĩ về phương pháp, kĩ thuật và quan trọng hơn cả là tìm được địa chỉ đáng tin cậy.

Những trường hợp đã đổi đời nhờ phẫu thuật hàm hô, móm

Niềng răng thẩm mỹ _02

Nguyễn Thị Hồng Anh, 23 tuổi trở thành hot girl xinh đẹp sau khi phẫu thuật hàm móm kết hợp niềng răng

Niềng răng thẩm mỹ _03

Trước khi phẫu thuật hàm hô, có ai nghĩ cô bé này chỉ vừa tròn 17 tuổi

Niềng răng thẩm mỹ _04

Lê Quốc Dũng cải thiện hàm lệch và móm nặng và khớp cắn lệch và phát âm rõ ràng

Thẩm mỹ chuyên sâu tại Bệnh viện JW uy tín

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, các trường hợp hàm hô, móm được tư vấn và thăm khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu.

Trước khi chỉ định phương thức cải thiện, bác sĩ sẽ tiến hành chiếu chụp phim hàm bằng hệ thống máy CT3D, từ đó xác định rõ nguyên nhân và trình trạng khách hàng để đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác.

Niềng răng thẩm mỹ _05

Máy CT3D chiếu chụp phim hàm

Sau khi xác định rõ nguyên nhân gây hô, móm bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tại chuyên khoa chuyên sâu của bệnh viện:

- Nha khoa Bệnh viện JW

- Chuyên khoa phẫu thuật hàm mặt

JW tiến hành thẩm mỹ dựa trên nền thiết bị công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế chuyển giao trực tiếp từ Bệnh viện Jeong Won tại Thủ đô Seoul - Hàn Quốc. Khách hàng sẽ được bảo đảm các tiêu chí:

- Thẩm mỹ hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị.

- Chỉnh hình chức năng nha khoa: niềng răng và chỉnh khít khớp cắn, phát âm chuẩn xác; phục hồi nhanh chóng, không đau đớn.

- Không để lại sẹo: phẫu thuật bằng đường mổ kín bên trong khoang miệng.

Niềng răng thẩm mỹ _ 06

Đội ngũ bác sĩ Việt Nam – Hàn Quốc tại JW

Đội ngũ bác sĩ chuyên gia tay nghề giỏi, nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài cam kết mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

T.D.V - báo tuổi trẻ