Trang Chủ Tin tức Gạt nỗi lo rụng tóc, tự tin tạo kiểu

Gạt nỗi lo rụng tóc, tự tin tạo kiểu

12/08/2019 03:26 | mẹo hay

Theo các chuyên gia về sắc đẹp, mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh, sành điệu, thời trang... là một loại "vũ khí" đầy ma lực giúp phái nữ làm đắm say người đối diện.

Tuy nhiên, tạo kiểu quá đà bằng uốn, duỗi, nhuộm lại là tác nhân khiến tóc dễ khô, xơ và sớm "ra đi". Nếu không biết cách chăm sóc đúng, chị em sẽ… không còn tóc để làm đẹp.

Tại sao uốn, duỗi, nhuộm dễ hại tóc?

Trung bình, khi chị em chỉ thực hiện một phương pháp tạo kiểu (như uốn, duỗi, nhuộm, sấy, hấp nóng/lạnh…) đã mất từ 2 - 4 giờ. Nếu làm đẹp đủ bộ (kết hợp 2 - 3 phương pháp trở lên), thời gian có thể lên đến 6 - 8 giờ và quá trình "hành hạ" này để lại nhiều hư tổn cho tóc gần như ngay lập tức.

Nhuộm tóc lâu, hóa chất độc hại sẽ thấm sâu vào bên trong da đầu, phá vỡ cấu trúc nang tóc, khiến tế bào mầm tóc nhanh suy yếu. Khi mái đầu được "tẩm ướp" đủ độc chất (như thành phần PPD, TDS, RES… có trong thuốc nhuộm), chúng ta thường có cảm giác đau, bỏng rát trên da đầu. Thuốc ngấm càng lâu, tóc hỏng càng nhanh.

Gạt nỗi lo rụng tóc, tự tin tạo kiểu - Ảnh 3.

Hóa chất uốn, duỗi, nhuộm được xem là “sát nhân” hại tóc.

Duỗi, uốn tóc trên nền nhiệt trung bình 180 độ C trong thời gian vài giờ (đủ để đun sôi bao chảo dầu, nấu chín nhiều nồi cơm/canh) sẽ thiêu nóng và làm đứt gãy các chuỗi keratin trong cấu trúc của sợi tóc, khiến tóc trở nên khô, giòn, dễ gãy rụng.

Trung bình, một mái tóc khỏe mạnh có thể chịu được lực kéo từ 50 - 100 gram. Tuy nhiên, chỉ cần trải qua một đợt kéo tóc do uốn, duỗi, bấm tóc… sức chịu đựng của tóc sẽ bị giảm đi một nửa. Lúc này, chân tóc bị tổn thương trở nên yếu ớt, chỉ cần chải đầu, vuốt tóc, tóc cũng nhanh chóng "ra đi".

Theo tiến sĩ Lê Thúy Tươi, những người thưa tóc bẩm sinh, phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh - mãn kinh cần lưu ý hạn chế tối đa sử dụng các hóa chất và kỹ thuật làm đẹp tóc. Bởi với người bẩm sinh thưa tóc, tóc khi sinh ra vốn đã yếu, mảnh, dễ rụng, khó phục hồi. Với phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh - mãn kinh, thần kinh nội tiết trong cơ thể dễ rối loạn khiến tế bào mầm tóc suy yếu, tóc rụng nhanh hơn. Nếu tóc lại bị "hành hạ" thêm bằng những tác động làm hại tóc từ hóa chất, nhiệt độ, căng kéo tóc thì tóc sẽ càng rụng nhanh… như lá mùa thu.

Bí kíp nuôi dưỡng tóc khỏe, dày, đẹp dài lâu

Dù biết tác hại của uốn, duỗi, nhuộm lên tóc, nhưng để "tẩy chay" hoàn toàn các phương pháp tạo kiểu này là điều "bất khả thi" đối với phái đẹp.

Vì vậy, khi không thể hoàn toàn "nói không" với các phương pháp trên, chị em khi làm đẹp cần lưu ý một số điều sau để hạn chế những tổn thương lên mái tóc:

- Về tần suất: không lạm dụng uốn, duỗi, nhuộm; nếu yêu thích, chỉ nên thực hiện 1 lần trong 6 tháng.

- Mỗi lần làm đẹp tóc, chỉ nên áp dụng một phương pháp tạo kiểu, không kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc để hạn chế áp lực lên tóc.

- Lựa chọn những cơ sở làm tóc uy tín, sử dụng các loại thuốc nhuộm, uốn tóc có thương hiệu, tránh hàng trôi nổi.

- Đặc biệt, để tóc đẹp mà vẫn chắc khỏe, cần nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào mầm tóc khỏe mạnh song song với quá trình làm đẹp.

Các nghiên cứu khoa học mới nhất đã chứng minh, tế bào mầm tóc được xem là nguồn gốc, "nền móng" để sợi tóc mọc lên chắc khỏe. Thêm vào đó, hoạt động của tế bào mầm tóc được điều khiển bởi thần kinh nội tiết nên quá trình mọc tóc ở nam và nữ là khác nhau. "Chị em muốn chăm sóc tóc đúng cách, cần bổ sung sớm các dưỡng chất nuôi trực tiếp tế bào mầm tóc với cơ chế dành riêng cho nữ giới", tiến sĩ Lê Thúy Tươi tiết lộ.

qik_couple

Công thức CLI-α (Qik Hair cho nam) và CLI-β (Qik Hair cho nữ) đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả giảm rụng, tăng mọc tóc sau 8 tuần sử dụng.

Mới đây, các nhà khoa học trên thế giới đã kết hợp tinh chất Cynatine® và các hoạt chất quý, đặc hiệu cho mái tóc nữ giới để tạo nên công thức CLI-β (có trong Qik Hair cho nữ). Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, công thức CLI-β giúp giảm rụng tóc 4 lần sau 1 tháng, tăng mọc tóc hiệu quả sau 2 - 3 tháng, cho tóc mọc chắc khỏe dài lâu.

D.K.