Trang Chủ Tin tức Đồ chơi Squishy bị EU cảnh báo chứa chất gây ung thư

Đồ chơi Squishy bị EU cảnh báo chứa chất gây ung thư

04/09/2018 04:43 | khoa nhi cảnh báo

Da hấp thu chất DMF trong đồ chơi Squishy gây độc hại cho gan, kích ứng mắt và nguy cơ gây ung thư.

Theo The Sun, Squishy là loại đồ chơi được thiết kế với nhiều hình dạng dễ thương và bắt mắt như hình bánh hay thú. Squishy có độ mềm mại nhất định, dùng để xả stress. Khi người chơi bóp méo hết mức rồi thả ra, chúng nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. 

Đồ chơi Squishy bị EU cảnh báo chứa chất gây ung thư

Loại đồ chơi này gần đây rất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên mới đây các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện squishy chứa nhiều chất độc hại có thể gây ung thư và vô sinh. Hóa chất DMF tìm thấy trong squishy được hấp thụ dễ dàng qua da của trẻ, gây độc hại cho gan, nôn ói và táo bón. Ngoài ra, squishy cũng chứa triethylenediamine có thể làm tổn thương thận, khó thở và kích ứng mắt. 

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch thử nghiệm 12 loại đồ chơi, phát hiện các chất làm nên loại đồ chơi này sẽ tiết ra và bám trên tay người chơi. Trẻ nhỏ cầm chúng trên tay trong khi ngủ hoặc ôm nhiều giờ liên tục sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Kết quả thử nghiệm đã được công bố rộng rãi trong các nước châu Âu (EU).

Giới chức Đan Mạch ngay lập tức đưa ra cảnh báo về mức độ nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo tất cả nhà phân phối và công ty nhập khẩu không tiếp tục bán loại đồ chơi này nữa. 

Đầu năm nay một bé gái người Anh 9 tuổi "bị bỏng hóa chất" sau khi chơi Squishy. 

Thúy Quỳnh - suckhoe.vnexpress.net