Trang Chủ Tin tức Cứu sống sản phụ băng huyết

Cứu sống sản phụ băng huyết

18/12/2019 03:08 | sản phụ khoa

Sản phụ Lê Thị Hoài 30 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng sốc trụy mạch do mất máu nhiều.

Trước khi chị Hoài chuyển đến sáng 12/12, kíp trực Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An đã nhận được thông báo của bệnh viện tuyến dưới về tình trạng nguy kịch của sản phụ. Trên đường chị Hoài chuyển viện, các bác sĩ chuyên khoa Cấp cứu, Sản, Gây mê Hồi sức, Huyết học, Hồi sức tích cực Ngoại khoa của bệnh viện Nghệ An đã được báo động đỏ sẵn sàng.

Sản phụ Hoài sinh mổ con thứ hai tại bệnh viện tuyến dưới, có dấu hiệu bị đờ tử cung, băng huyết, dần rơi vào trạng thái sốc. Đến bệnh viện Nghệ An, chị lập tức được đưa ngay vào phòng mổ. Kíp phẫu thuật gồm 3 bác sĩ chuyên khoa Sản, kíp gây mê hồi sức khẩn trương mổ cắt tử cung bán phần thấp để cầm máu, truyền 2,1 lít hồng cầu và huyết tương.

Hậu phẫu, sản phụ ổn định các thông số đông máu, điện giải, khí máu, huyết áp và chức năng cơ thể. 

Ngày 17/12, chị được chuyển về khoa Sản chăm sóc.

Hiện tại, sản phụ đã ổn định sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sản phụ đã ổn định sức khỏe, và người thân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Trần Cảnh, phẫu thuật viên, chia sẻ đây là thành công của viện khi cứu sống bệnh nhân đã "nghìn cân treo sợi tóc". Băng huyết sau sinh là tai biến sản khoa nặng, diễn biến rất nhanh và dễ dẫn đến tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

Thúy Quỳnh