Trang Chủ Tin tức Cứu sống bệnh nhân bị kéo đâm thấu tim

Cứu sống bệnh nhân bị kéo đâm thấu tim

03/07/2019 02:13 |

Dọn bàn học cho con, anh Toàn trượt ngã bị chiếc kéo đang cầm trong tay đâm vào ngực.

Sáng 1/7, Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Ngô Văn Toàn (39 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) bị cây kéo đâm vào vùng ngực. Người thân cho biết, anh Toàn dọn dẹp bàn học cho con, cầm cây kéo và bị trượt chân ngã. Người nhà đã rút kéo ra khỏi ngực nạn nhân trước khi đến bệnh viện huyện Duy Xuyên, sau đó chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng.

Lúc nhập viện, cơ thể bệnh nhân tím tái, choáng, khó thở, mạch và huyết áp không đo được. Bác sĩ xác định con dao đã chạm đến tim, máu thoát ra túi màng đe dọa ngưng tim.

Các bác sĩ Trung tâm tim mạch Đà Nẵng phẫu thuật cấp cứu cho bênh nhân, khi mở xương ức bệnh nhân phát hiện vết thương xuyên qua phổi, đâm thẳng và tâm nhĩ phải của tim.

"Vết thương sát động mạch vành phải là động mạch nuôi tim nên rất khó xử lý", bác sĩ Phan Đình Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch nói. Theo bác sĩ Thảo, nếu các bác sĩ không nắm vững cấu trúc trái tim, cứ khâu mạch vành vào cho khỏi chảy máu thì sau mổ bệnh nhân sẽ thiếu máu, nguy cơ nhồi máu cơ tim và tử vong.

"Chúng tôi đã rất thận trọng trong ca phẫu thuật, hai tiếng sau đó bệnh nhân tỉnh lại", bác sĩ Thảo nói. Chiều 2/7 sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, nói chuyện được và có thể xuất viện trong năm ngày tới.

Khoa Ngoại Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) đã từng cứu sống nhiều ca nguy kịch về tim. Vài năm trước, một nữ du khách người Anh được phẫu thuật thành công khi bị vỡ tim do tai nạn giao thông.

Nguyễn Đông