Trang Chủ Tin tức Cứu sống bé sơ sinh trong bụng người mẹ đã tử vong

Cứu sống bé sơ sinh trong bụng người mẹ đã tử vong

13/08/2019 03:42 | sản phụ khoa cấp cứu

Ngày 12-8, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã báo động đỏ và kịp thời mổ cấp cứu lấy thai từ một sản phụ đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Cứu sống bé sơ sinh trong bụng người mẹ đã tử vong - Ảnh 1.

Bé gái sơ sinh được cứu sống từ trong bụng người mẹ tử vong trước khi nhập viện - Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo thông tin từ bệnh viện, vào khoảng 6h ngày 12-8, thai phụ Lã Thị Yên (33 tuổi, trú tại tổ 3, khu 4, phường Đại Yên, TP Hạ Long) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng đã ngừng thở, ngừng tim, tím tái toàn thân và đang mang thai khoảng 35 tuần suy thai cấp.

Ngay khi nhập viện, sản phụ đã được chuyển thẳng lên phòng mổ, cấp cứu khẩn cấp và cứu sống bé gái nặng 2,6kg. Hiện bé đang tiếp tục được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh - cho biết sản phụ Lã Thị Yên bị tử vong trước khi vào cấp cứu tại bệnh viện. Trước tình hình đó, các bác sĩ đã khởi động quy trình báo động khẩn cấp với hy vọng cứu được cháu bé.

Theo lời kể từ gia đình, chị Yên bị ngã ở gần nhà, khi mọi người phát hiện thì nạn nhân đã tím tái, ngưng thở, trên người có nhiều xây xát.

Chiều 12-8, một lãnh đạo Công an TPố Hạ Long, cho biết vào khoảng 15h cùng ngày, đơn vị đã khám nghiệm tử thi và kết luận vụ việc không phải án mạng. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân bị tử vong là do trượt ngã.

TIẾN THẮNG