Trang Chủ Tin tức Cắt dạ dày để chữa béo phì

Cắt dạ dày để chữa béo phì

29/10/2019 02:30 | cân nặng

Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ xác nhận phương pháp phẫu thuật giảm cân bariatric an toàn đối với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên béo phì nặng.

Thông tin được Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) đưa ra hôm 27/10. Phẫu thuật bariatric điều trị béo phì bao gồm các hình thức nối cắt dạ dày, cắt tạo hình dạ dày hình ống, chuyển dòng mật tụy... Phẫu thuật giảm cân dành cho người mắc bệnh béo phì nghiêm trọng và không thể sử dụng các biện pháp truyền thống để điều trị.

Các nhà khoa học xác nhận phẫu thuật giảm cân an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. Ảnh: Health Refeflect

Theo tiến sĩ Kirk Reichar, Giám đốc Chương trình Phẫu thuật Y khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Nemours/Alfred I. duPont, phương pháp phẫu thuật giảm cân đối với người dưới 18 tuổi lâu nay chỉ được coi là thử nghiệm. Bệnh nhân không được hưởng các loại bảo hiểm sức khỏe liên quan. Chính sách mới của AAP chấp nhận phẫu thuật giảm cân như một lựa chọn phù hợp dành cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. 

Năm 2018, Avery Feinstein 18 tuổi, trải qua phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Ca phẫu thuật giúp cô giảm tới 70% trọng lượng cơ thể và giải quyết các vấn đề sức khỏe khác. 

Avery hiện là sinh viên tại Đại học Missouri và phát triển hoàn toàn bình thường. Cô tham gia chương trình hoạt động dành cho nữ sinh, học tập để trở thành bác sĩ tâm lý và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cũng như thói quen tập thể thao.

Cuộc sống trước đó của cô không hề dễ dàng. Trong suốt thời niên thiếu, Avery phải vật lộn với cân nặng của mình, thử các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng tình hình không được cải thiện. Trong thời gian đó, cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và luôn cảm thấy thiếu tự tin. 

"Tôi luôn ám ảnh bởi việc mình trông mập đến thế nào", Avery chia sẻ và cho biết ca phẫu thuật cắt dạ dày đã thay đổi cuộc đời cô.

Avery sau phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để giảm béo phì. Ảnh: CNN

Béo phì từ lâu đã là căn bệnh quốc gia tại Mỹ. Cứ 5 trẻ em Mỹ thì có một mắc bệnh béo phì. Bệnh có thể kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe khác như tiểu đường, đột quỵ, viêm khớp, ung thư, tim mạch.

Thục Linh (Theo CNN)