Trang Chủ Tin tức Cấp cứu thành công cùng lúc hai bé trai nuốt đinh nhọn

Cấp cứu thành công cùng lúc hai bé trai nuốt đinh nhọn

19/12/2019 10:06 | cấp cứu cảnh báo

Hai bé trai được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu thành công bằng phương pháp nội soi tiêu hóa do vô tình nuốt phải chiếc đinh nhọn trong cùng một ngày.

Các bác sĩ nội soi gắp chiếc đinh dọn ra khỏi cơ thể 2 bé trai - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ngày 18-12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu thành công cùng lúc 2 bé trai (9 tháng tuổi, ngụ Bình Dương và 15 tháng tuổi, ngụ quận Gò Vấp) do nuốt phải đinh nhọn trước đó.

Ngay khi hai bệnh nhi nhập viện, êkip trực gồm BS CKI Võ Hoàng Khoa, BS CKI Võ Thị Vân đã phối hợp với các bác sĩ nội khoa và ngoại khoa bệnh viện nhanh chóng hội chẩn do nghi ngờ dị vật còn nằm ở đường tiêu hóa trên và phải nhanh chóng lấy ra.

Theo các bác sĩ, đinh nhọn nếu qua ruột non có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như thủng ruột, tắc ruột nên phải khẩn trương nội soi cấp cứu cho hai bệnh nhi cùng lúc.

Lúc này, hai chiếc đinh nhọn đã qua khỏi dạ dày nhưng còn nằm xa tá tràng, nên việc lấy ra tương đối khó khăn. Với sự nỗ lực và cấp cứu kịp thời của các bác sĩ, hai bé trai đã vượt qua nguy kịch.

Theo các bác sĩ, nếu chậm trễ hơn, dị vật di chuyển xuống ruột non sẽ không thể lấy được bằng nội soi, nguy cơ biến chứng thủng ruột rất cao. Hiện cả hai bé đang được theo dõi tại khoa và có thể xuất viện sau 2-3 ngày.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên để những vật nhỏ dễ nuốt như đinh vít, đồng xu, kim băng, viên pin nhỏ, cúc áo, hòn bi... tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc.

X.M.