Trang Chủ Tin tức Cách trang điểm mắt tránh kích ứng khi đeo kính áp tròng

Cách trang điểm mắt tránh kích ứng khi đeo kính áp tròng

22/11/2018 06:14 | khoa mắt

Nên đeo kính áp tròng trước khi trang điểm và lấy ra trước khi tẩy trang để bảo vệ mắt.

Theo bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương, lạm dụng kính áp tròng, vệ sinh kém khi trang điểm, sai sót về kỹ thuật tháo lắp có thể gây các tai biến nguy hiểm như xước, trợt lòng đen, viêm nhiễm hoặc loét lòng đen do vi khuẩn, virus hay nấm. 

"Trang điểm cho đôi mắt đeo kính áp tròng cần có kỹ năng thành thạo và sự cẩn thận, tỉ mỉ", chuyên gia trang điểm Kenndy Thái nhấn mạnh.

Dưới đây là cách trang điểm cho mắt an toàn khi đeo kính áp tròng, theo chuyên gia Kenndy Thái. 

Cách trang điểm mắt tránh kích ứng khi đeo kính áp tròng

Kính áp tròng dùng một lần 

Nên đeo kính áp tròng loại dùng một lần để đảm bảo vệ sinh, kính không bị dính bụi bẩn từ những lần đeo trước. Nếu kính có thời gian sử dụng lâu thì cần bảo vệ trong hộp. 

Đeo kính trước khi trang điểm

Đây là cách phù hợp với người mới tập đeo kính. Nên vệ sinh tay và dụng cụ sạch sẽ trước để hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Khi đeo hạn chế để kính chạm vào hàng mi đã chuốt mascara.

Đầu tư mỹ phẩm

Chọn mỹ phẩm loại hạn chế dầu để không chảy vào mắt. Dùng thêm các loại phấn mắt và mascara chất lượng, không bị vón cục có thể dính vào mắt hay kẹt vào kính. Hạn chế kẻ viền trong của mắt vì sẽ gây  khô mắt, mờ mắt, thậm chí nhiễm trùng.

Tẩy trang

Bạn nên rửa tay sạch và lấy kính áp tròng ra trước khi tẩy trang. Chọn loại tẩy trang chuyên dành cho vùng mắt, dịu nhẹ, không cay mắt để bảo vệ đôi mắt nhạy cảm.

Thùy An - suckhoe.vnexpress.net