Trang Chủ Tin tức Cách phòng tránh bệnh tật khi nguồn nước ô nhiễm

Cách phòng tránh bệnh tật khi nguồn nước ô nhiễm

16/08/2019 06:13 |

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, gần một nửa trong số 26 bệnh truyền nhiễm có nguyên nhân liên quan tới nguồn nước bị ô nhiễm. Điển hình là bệnh tiêu chảy cấp, dịch tả, thương hàn, đau mắt đỏ, các bệnh về đường tiêu hóa, viêm gan A, viêm não, ung thư…

Những bệnh phát sinh từ ô nhiễm nguồn nước

 

Khi sử dụng nguồn nước không an toàn có nhiễm vi sinh vật, kim loại nặng, hay các chất hữu cơ độc hại, con người dễ bị mắc các bệnh nguy hiểm.

Nước nhiễm vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng có nguồn gốc từ chất thải sinh hoạt của con người, động vật có thể là môi trường trung gian gây ra nhiều loại bệnh về đường tiêu hóa, bệnh giun sán, bệnh do muỗi truyền.

Các kim loại nặng có trong nước là cần thiết cho sinh vật và con người nhưng khi hàm lượng của chúng vượt quá mức cho phép sẽ gây nên tình trạng nhiễm độc ở con người. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, dị tật bẩm sinh, đẻ non…

Giải pháp máy lọc nước tại gia

Sử dụng nước sạch trong ăn uống để tránh nguy cơ nhiễm bệnh là khuyến cáo y tế mà bất cứ người dân nào cũng đã từng nghe. Nhưng người dân chỉ có thể nhận biết nước sạch thông thường thông qua đánh giá sơ bộ bằng cảm quan (màu sắc, mùi, vị).

Nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng nước, hiện nay, rất nhiều gia đình tại Việt Nam đã chủ động lựa chọn cho mình máy lọc nước tại gia để giải quyết tận gốc những lo lắng về chất lượng nước mà các gia đình đang gặp phải.

Để giải quyết những băn khoăn này, Tupperware Nano Nature là sản phẩm trực thuộc tập đoàn hàng gia dụng uy tín từ Hoa Kỳ được ra đời nhằm mang đến nguồn nước chất lượng hơn cho các gia đình trên thế giới.

Máy lọc nước Tupperware Nano Nature đã được hai tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới là NSF (National Sanitation Foundation) và WQA (Water Quality Association) – Hiệp hội chất lượng nước quốc tế chứng nhận.

P.Q