Trang Chủ Tin tức Bệnh nhân phi công người Anh đã ngưng uống kháng sinh, 2 ngày tự thở ổn

Bệnh nhân phi công người Anh đã ngưng uống kháng sinh, 2 ngày tự thở ổn

15/06/2020 02:43 | COVID-19

Hôm nay 15-6 là tròn 60 ngày Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân COVID-19 mới, bệnh nhân nặng nhất - bệnh nhân 91 phi công người Anh tiếp tục tiến triển rất tốt: được ngưng tất cả các thuốc kháng sinh, phổi phục hồi tốt hơn.

Theo báo cáo cập nhật sáng nay 15-6 của Bộ Y tế, hôm nay là ngày thứ 60 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, đây là thành tích rất đáng khích lệ trong phòng bệnh.

Theo ông Vũ Mạnh Cường, phó vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua và khen thưởng Bộ Y tế, tại Trung Quốc ngay ngày 13-6 vừa qua có 57 ca mắc mới, riêng Bắc Kinh có 36 ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hàn Quốc có 34 ca, Singapore có 407 ca.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia cũng cho biết bệnh nhân nặng nhất - phi công người Anh tiếp tục có chuyển biến tốt: bệnh nhân đã cai thở máy trong 48 giờ rất yên ổn, không có biến chứng gì.

Thời gian cai được thở máy như vâỵ là sớm hơn nhiều so với dự tính của bệnh viện (bệnh viện dự đoán mất nhiều tuần bệnh nhân mới cai được thở máy sau khi cai được thiết bị tim phổi nhân tạo- ECMO, nhưng thực tế chỉ cần 9 ngày)

Các tiến bộ khác của bệnh nhân này là ngưng được toàn bộ thuốc kháng sinh, hiện chỉ còn phải sử dụng một thuốc kháng nấm, bệnh nhân cũng đã ăn qua đường tiêu hóa tốt hơn so với một ngày trước đó và phổi phục hồi tốt hơn, do đã giảm được 1 lít oxy hỗ trợ thở/phút.

Hiện bệnh viện đang tập trung phục hồi sức cơ chân cho bệnh nhân, khi sức cơ tăng, đủ sức chống nâng cơ thể, bệnh nhân sẽ đi lại được, đây là ca bệnh khó, hi hữu khi phổi đông đặc 90% vào thời điểm giữa tháng 5, khoảng 20-5 bắt đầu phục hồi dần và đang thay đổi từng ngày thời gian gần đây.

Tính đến 15-6, Bộ Y tế cho biết ghi nhận 334 bệnh nhân COVID-19, có 323 ca đã bình phục, trong 11 bệnh nhân đang còn điều trị ở các bệnh viện chỉ có 7 người còn dương tính với COVID-19.

Lan Anh