Trang Chủ Tin tức Bánh, kẹo mút, sôcôla chứa cần sa bán khắp nơi

Bánh, kẹo mút, sôcôla chứa cần sa bán khắp nơi

18/11/2019 02:38 | cảnh báo

Từ thông tin các hội nhóm phụ huynh chia sẻ, có thể thấy hiện tượng này không phải mới xuất hiện, mà chất gây nghiện (cần sa) xuất hiện ở dạng dễ đánh lừa phụ huynh đã được bán từ lâu.

Loại kẹo quảng cáo có chứa cần sa đang được rao bán nhiều trên mạng xã hội

Sản phẩm không bình thường dạng bánh, kẹo

Hiện các quảng cáo bán sôcôla, kẹo mút cần sa đang xuất hiện đầy trên mạng xã hội. Đó là mẫu kẹo que có vỏ màu xanh lá, được quảng cáo là món "đồ ăn lạ" giá chỉ 27.000 - 35.000 đồng/que, sôcôla có loại đen và sữa, cũng chứa tinh dầu, hạt cần sa. Người bán sản phẩm này quảng cáo chủ yếu đặt hàng từ châu Âu, mỗi tuần hàng về 2 lần.

Chị H.N., người đã có nghiên cứu nhiều năm về các sản phẩm ma túy kiểu mới, chia sẻ do giá rẻ, thành phần ma túy trong tinh dầu và hạt cần sa thấp, nên một số mẫu kẹo mút cần sa được phụ huynh đem đến thử tại Viện Khoa học hình sự lại không tìm thấy ma túy, hoặc thấy thì ở hàm lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là sản phẩm bình thường.

Trong khi đó mẫu kẹo mút, sôcôla có cần sa, giá rẻ, dễ thu hút các bạn trẻ thích thử nghiệm được gian hàng trên một trang bán hàng trực tuyến quảng cáo. Thông tin trên trang cho hay họ đã bán từ cuối năm 2018 với 70 đơn hàng đã được đặt thành công.

Cần sa ở dạng nào cũng gây nghiện

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu người sử dụng ma túy, trong số các loại bánh chứa cần sa hiện có trên thị trường, có loại tên là "bánh lười". Bánh này đã theo chân các du học sinh vào Việt Nam, theo quảng cáo bánh có vị sôcôla và nho khô dễ ăn, có tẩm cần sa, có khả năng làm người sử dụng chỉ thích ngủ hoặc nằm một chỗ... cười.

Công an cũng đã bắt giữ một nhóm chuyên sản xuất loại bánh này tại Hà Đông, Hà Nội. Một thành viên của nhóm sản xuất bánh cần sa bị bắt giữ đang là sinh viên và mới 19 tuổi.

Bác sĩ Dương Minh Tâm, Viện Sức khỏe tâm thần, chia sẻ dùng cần sa dưới bất kỳ dạng chế biến nào, là bánh, là kẹo, là sôcôla... nếu trong sản phẩm có chứa cần sa là có thể gây nghiện.

Với các sản phẩm bánh, kẹo kể trên, chị H.N. chia sẻ do những người sản xuất ma túy luôn theo dõi danh mục chất ma túy bị cấm sử dụng ở Việt Nam và bổ sung chất ngoài danh mục này, nên có những trường hợp bánh, kẹo, thuốc lá, sợi thảo mộc có tẩm ma túy nhưng cơ quan chức năng lại không phát hiện được.

Danh mục mới nhất mới sửa đổi, bổ sung giữa năm 2018, nhưng hiện đã có vài chất ma túy mới ngoài danh mục này được tìm thấy.

LAN ANH