Trang Chủ Tin tức 8 thắc mắc phổ biến về chứng rối loạn cương

8 thắc mắc phổ biến về chứng rối loạn cương

11/12/2018 04:42 | nam khoa

Độ tuổi, nguyên nhân, biện pháp, điều trị và cách giải thích với bạn tình là những vấn đề nam giới lo lắng khi bị rối loạn cương.

Có nhiều người trẻ bị rối loạn cương, theo Men's Healthy. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ hiểu biết để có hướng điều trị phù hợp.

Bác sĩ tiết niệu Aaron Spitz, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Tiết niệu California, giải đáp 8 thắc mắc phổ biến của giới trẻ về bệnh lý này.

8 thắc mắc phổ biến về chứng rối loạn cương

Độ tuổi trung bình 

Rối loạn cương dương thường gặp ở tuổi 40. Tình trạng này có thể bắt đầu sớm ở những năm đầu tuổi 30 và trở nên nghiêm trọng khi ngoài tứ tuần. Khi đàn ông già đi, tỷ lệ bị rối loạn cũng như mức độ nghiêm trọng cũng tăng khoảng 10% sau mỗi 10 năm.  

Nguyên nhân

Nam giới càng lớn tuổi thì cơ thể càng lão hóa, các bộ phận cơ thể cũng không hoạt động tốt như thời trẻ. Sức khỏe suy giảm dần, các tế bào trở nên cứng và ít có khả năng co giãn, ngăn dòng máu lưu thông gây nên rối loạn. Các yếu tố khác như huyết áp cao, tiểu đường và tim mạch cũng là nguyên nhân.

Ngoài ra, khi phái mạnh lo lắng, căng thẳng, stress kích hoạt giải phóng adrenalinem, khiến máu chảy đến các cơ quan quan trọng như tim, phổi và não nhiều hơn ở bộ phận sinh dục. 

Biện pháp ngăn ngừa 

Cải thiện tình trạng này thực chất là cải thiện lưu lượng máu đến dương vật. Có thể dùng thuốc làm tăng oxit nitric (NO) trong các mạch máu giúp tế bào cơ trơn trong mạch máu ở bộ phận sinh dục căng ra, tăng lưu lượng máu.

NO cũng giúp tế bào cơ trơn trẻ hơn, hạn chế tiến trình thu hẹp các mạch máu theo thời gian và tuổi tác. Chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên là cách để ngăn ngừa tình trạng này.

Có thể chữa khỏi hoàn toàn

Đối với phần lớn đàn ông, rối loạn cương dương có thể được điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm. Nhiều trường hợp cần phải dùng thuốc hoặc phẫu thuật. 

Lợi ích và rủi ro của thuốc điều trị

Tất cả thuốc điều trị đều tăng cường tác dụng của NO đến bộ phận sinh dục và ít tác dụng phụ. Tùy tình trạng mỗi người có liều lượng phù hợp để chữa trị. Nếu bạn gặp vấn đề với thành phần thuốc chứa nitroglycerine thì tuyệt đối tránh dùng thuốc này bởi có thể gây tử vong. Nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp cần dùng thuốc. 

Thực phẩm có lợi

Thực phẩm bổ sung oxit nitric sẽ tăng cường chức năng cương dương. Rau quả, đặc biệt là các loại lá xanh, là thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới.

Rượu gây rối loạn cương dương

Rượu làm giảm sản xuất NO ở bộ phận sinh dục, giảm lưu lượng máu và tác dụng của thuốc điều trị. Theo thời gian, rượu làm tổn thương các dây thần kinh gây cương cứng nên giảm ham muốn tình dục. 

Làm thế nào để thể giải thích tình trạng này với bạn tình

Bạn nên trung thực và rõ ràng. Ngoài ra nên tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách điều trị để giúp bạn tình hiểu và thoải mái hơn trong đời sống tình dục.

Rối loạn cương không phải là sự xấu hổ hay điều bí mật. Đây là một tình trạng y tế và hoàn toàn có thể điều trị.

Thùy An - suckhoe.vnexpress.net