Trang Chủ Tin tức 5 cây cảnh trồng lọc không khí trong nhà

5 cây cảnh trồng lọc không khí trong nhà

27/07/2018 07:16 | mẹo hay

Cây nha đam, trầu bà, lưỡi hổ, cọ cảnh, buồm trắng dễ trồng, dễ chăm, có tác dụng lọc không khí, tốt cho sức khỏe.

Cây lưỡi hổ

Theo Organic Life, nhiều gia đình, văn phòng làm việc, quán cà phê trồng cây lưỡi hổ, tên tiếng Anh là Snake plant. Loại cây này có ưu điểm là không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, giá thành rẻ lại có tác dụng lọc khí khá tốt. Cây hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường của con người. Cây cần ít ánh sáng, nước giúp cải thiện chất lượng không khí.

5 cây cảnh trồng lọc không khí trong nhà

Cây trầu bà

Cây trầu bà, tên khoa học Scindapsus aures, loại cây trồng quen thuộc với các gia đình Việt Nam. Cây này xếp ở vị trí số một trong danh sách cây có khả năng lọc các chất formaldehyde, carbon monoxide và benzen trong không khí. Các chất độc này xuất phát từ sơn nước, vật dụng trang trí nhà cửa và dễ gây dị ứng, ho.

Trồng cây trầu bà là cách tự nhiên và đơn giản để nâng cao chất lượng không khí. Cây trầu bà phát triển một cách dễ dàng ở nhiệt độ mát mẻ và cần ít ánh sáng mặt trời. Nhiều gia đình trồng cây trong khu vực nhà vệ sinh, trước hiên nhà.

Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh là “bộ máy” lọc amoniac, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm, một cách hiệu quả. Cây cọ cảnh với tên khoa học Rhapis excelsa, là loại cây rất dễ trồng, không khó chăm, thường được trồng trong các văn phòng, góc phòng khách để không khí trong lành.

Cây nha đam

Cây lô hội tên khoa học là Aloe vera, được biết đến với chức năng làm thức ăn, thuốc chữa bệnh, nhưng chức năng làm sạch không khí khá hiệu quả thì ít người biết đến. Đặc biệt, cây lô hội còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Có thể trang trí chậu nha đam trên bàn làm việc, phòng tắm, nhà ăn đều phù hợp.

Hoa buồm trắng

Loại cây có tên khoa học là Spathiphyllum. Đây là một trong số ít các cây giúp lọc không khí có hoa nên là sự lựa chọn hợp lý để làm đẹp không gian sống. Cây dễ chăm sóc, sống tốt trong bóng mát và nhiệt độ thường. Tuy nhiên, cây có thể gây độc hại đối với vật nuôi, vì vậy hãy cẩn thận với nó nếu bạn có con vẹt hoặc vật nuôi khác.

Hội An - suckhoe.vnexpress.net