Trang Chủ Tin tức Vì sao người Nhật chuộng dùng các sản phẩm ngừa đột quỵ tuổi 40?

Vì sao người Nhật chuộng dùng các sản phẩm ngừa đột quỵ tuổi 40?

12/12/2019 02:22 | tai biến

Enzym nattokinase vốn là thứ tinh túy nhất trong món natto, mỹ thực có lịch sử trên 1.000 năm ở Nhật Bản.

Trong natto có enzym nattokinase đặc biệt tốt cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Năm 1980, tiến sĩ Hiroyuki Sumi đã phát hiện món ăn này chứa enzym nattokinase có công dụng làm tan cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh trong cơ thể. 

Sau 6 năm, ông công bố tiếp nghiên cứu chứng minh natto có hiệu quả phòng đột quỵ cao nhất so với 173 loại thực phẩm khác trên thế giới.

Công dụng của natto không thể chối cãi, thế nhưng thay vì ăn mỗi ngày một chén natto chúng ta nên dùng đều đặn các sản phẩm phòng đột quỵ đã được chiết suất chỉ chứa enzym nattokinase. 

Có 4 lý do khiến các sản phẩm này được sử dụng phổ biến trên thế giới, không riêng gì Nhật Bản.

Hàm lượng cao nattokinase

Theo Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), mỗi viên uống chứa 2.000FU nattokinase tương đương với cả bát natto 50g. 

Chuyên gia Shinsaku Takaoka (JNKA) cũng từng làm thí nghiệm sử dụng 1 viên NattoEnzym của DHG Pharma, bỏ vào cục máu đông nhân tạo. Kết quả là viên thuốc nhỏ nhưng lợi ích to, đánh tan hoàn toàn cục máu đông nhân tạo.

Ông Shinsaku Takaoka thực nghiệm làm tan cục máu đông nhân tạo với nattokinase

Loại bỏ mùi khó chịu của natto

Natto có mùi hăng nồng khó ngửi giống như phô mai lên men và nhiều chất dính dớp. Nếu ai không ăn thức ăn lên men thì chắc sẽ khó quen được với mùi vị natto, ngay cả người Nhật. 

Một khảo sát online cho thấy có đến 30% người Nhật nói không thể thích nổi món natto dù biết tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các sản phẩm viên uống đã loại bỏ được thứ mùi vị này để ai cũng có thể sử dụng hằng ngày.

An toàn cho người dùng

Quá trình lên men natto tạo ra enzym nattokinase, song cũng tạo ra cả vitamin K2 làm đông máu, purine chống chỉ định cho người bệnh gút, isoflavone đậu nành ảnh hưởng đến nội tiết tố... 

Song các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như NattoEnzym an toàn hơn khi loại bỏ được cả 3 thành phần trên ra ngoài.

Hấp thu tốt vào máu

Nhiều người dị ứng với đỗ tương, không thể ăn natto, song vẫn dùng được NattoEnzym. Ngoài ra, các sản phẩm chứa nattokinase còn có ưu điểm kháng dịch acid dạ dày. 

Tại phòng thí nghiệm Machaon Diagnostics (Mỹ), các chuyên gia phát hiện thấy enzym vẫn nguyên vẹn sau khi đi qua đường tiêu hóa vào đến máu để phát huy tối đa công dụng.

TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm của: Công ty cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00587/2018/ATTP - XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.Q