Trang Chủ Tin tức Thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34

Thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34

13/03/2020 04:11 | COVID-19

Bộ Y tế vừa công bố thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34.

Thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34 - Ảnh 1.

Khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận - Ảnh: Đức Trong

Ngày 12-3-2020, Viện Pasteur Nha Trang nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu thập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11-3-2020. 

Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 4 bệnh nhân ở Phan Thiết và 1 bệnh nhân ở Hàm Thuận Bắc.

4 bệnh nhân ở thành phố Phan Thiết có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 gồm bệnh nhân 40 (nữ, 2 tuổi), 41 (nam, 59 tuổi); 42 (nam, 28 tuổi), 43 (nữ, 47 tuổi, là sui gia của bệnh nhân thứ 34).

Cuối cùng, bệnh nhân 44 là nam, 13 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Bắc, tiếp xúc gần với bệnh nhân 37 (nhân viên của bệnh nhân 34).

Trước đó, sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết đã triển khai các biện pháp cấp bách đảm bảo cơ sở vật chất khu vực điều trị, khu vực cách ly những người mắc bệnh và những người liên quan.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, hiện nay các trường hợp mắc COVID-19 và trường hợp nghi ngờ mắc bệnh được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận; các trường hợp tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tại Trung đoàn 812. 

Tại hai khu vực điều trị và cách ly đã chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh, hậu cần... đảm bảo đáp ứng nhu cầu chữa bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã chuyển đến Trung đoàn 812 (nơi cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm F1), dung dịch rửa tay, nước súc miệng, khẩu trang y tế, bộ trang phục chống dịch… 

Ngoài ra, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh phương án xây dựng Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính trên địa bàn tỉnh nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Sáng 12-3, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, phối hợp thực hiện công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… theo các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương.

Bác sĩ Chợ Rẫy: Sức khỏe các bệnh nhân ở Bình Thuận tiến triển tích cực

Chiều 12-3, trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ - phó trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sức khỏe các bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận đang tiến triển tích cực.

Theo ThS.BS Thơ, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để ghi nhận, chia sẻ công tác chữa trị cho các bệnh nhân nơi đây.

Đội đã nắm công tác sàng lọc ban đầu, cơ sở vật chất phòng cấp cứu, phòng khám. Sau đó đội vào trong khu phân luồng điều trị, khu điều trị, khu cách ly quan sát để xem quy trình thực hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Đồng thời kiểm tra phác đồ điều trị, tình trạng bệnh nhân tại đây.

ThS.BS Thơ cho biết thêm bệnh lý những bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận không đáng kể, chỉ có trường hợp người giúp việc tăng huyết áp.

"Nhìn chung các bệnh nhân khỏe. Các bệnh nhân ít triệu chứng, đặc biệt 2 bệnh nhân sau này hầu như không có. Hi vọng họ không phát thành bệnh thật, không tổn thương tập thể. Trong đó có 2 trường hợp đã giảm ho, diễn tiến thuận lợi", ThS.BS Thơ chia sẻ thêm.

Với tình hình như trên nên hiện đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã quay trở lại TP.HCM.

Thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34 - Ảnh 3.

Đồ họa: Ngọc Thành

Lan Anh - Đức Trong