Trang Chủ Tin tức Hai thẩm mỹ viện nói gì khi hút mỡ bụng cho người đang mang thai?

Hai thẩm mỹ viện nói gì khi hút mỡ bụng cho người đang mang thai?

01/11/2019 03:57 | phẩu thuật thẩm mỹ cảnh báo

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và thẩm mỹ viện Sophie International đều cam kết thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Nhưng vì sao họ không phát hiện bệnh nhân mang thai dù đã siêu âm trước khi hút mỡ bụng?

Kết quả siêu âm thai của chị A. tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) - Ảnh: H.N.

Liên quan vụ phẫu thuật hút mỡ bụng khi chị A.T.N.A. (28 tuổi, Hà Nội) đang mang thai 4 tuần, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cho biết trước khi phẫu thuật hút mỡ, chị A. được xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ có hợp tác với bệnh viện.

Theo đó, bác sĩ Đinh Viết Hưng (có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ Emcas) là người trực tiếp thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị A.

Trình bày với bệnh viện, bác sĩ Hưng cho biết qua thăm hỏi, chị A. xác nhận mình không mang thai. Tuy nhiên, bệnh viện cũng đã siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.

"Quá trình xét nghiệm và khám tiền phẫu theo đúng các quy định của bệnh viện và thông tư 49/2018-BYT hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành" - đại diện thẩm mỹ Emcas cho biết.

Bà Bành Phương Thảo - giám đốc thẩm mỹ viện Sophie International - cho hay sau gần 1 tháng kể từ ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, chị A. cùng người thân đến thẩm mỹ viện Sophie International để thông báo mình mang thai 8 tuần, tức khi phẫu thuật hút mỡ chị A. mang thai 4 tuần.

Bà Thảo thông tin thêm sau khi thăm khám, bác sĩ khoa sản Bệnh viện quốc tế Mỹ (AIH) thông tin cho chị A. rằng với thai khoảng 4 tuần là rất khó phát hiện mặc dù đã siêu âm, kiểm tra.

Tuy nhiên, chị A. và người thân không đồng tình với kết quả và nội dung bản thỏa thuận hỗ trợ chi phí giữa hai bên.

Cụ thể, trước đó, ngày 28-10, chị A. yêu cầu thẩm mỹ viện này phải trả khoản tiền lớn với lý do chi trả giải quyết sự việc, tiền thuốc bổ và tiền cúng giải vong. Thấy yêu cầu này quá vô lý nên phía thẩm mỹ viện Sophie không đồng ý.

Đến 17h45 cùng ngày, hai bên thống nhất là thẩm mỹ viện Sophie International sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng nhưng sau đó phía chị A. không đồng ý nữa.

Ngày 29-10, Công an phường Tân Định (Q.1) liên hệ với thẩm mỹ viện Sophie International rằng chị A. và người thân có mong muốn lấy lại số tiền phẫu thuật hút mỡ bụng là 148 triệu đồng.

Đến 9h ngày 30-10, thẩm mỹ viện Sophie International liên hệ Công an phường Tân Định (Q.1) xác nhận đồng ý hoàn trả số tiền 148 triệu đồng cho chị A. Tuy nhiên, khi công an phường liên hệ để thông tin cho chị A. thì chị không nghe điện thoại.

"Tất cả phẫu thuật chúng tôi đều chuyển đến thực hiện tại các phòng khám, bệnh viện có giấy phép theo đúng quy định của Bộ Y tế, với bác sĩ có giấy phép hành nghề. Từ khi biết sự việc cho đến nay, Sophie International luôn hỗ trợ làm việc, không hề trốn tránh" - thẩm mỹ viện Sophie International cam kết.

Chỉ trong vòng 15 ngày qua, tại TP.HCM đã xảy ra 5 sự cố sau phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Trước tình trạng này, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan cần chấn chỉnh hoạt động thẩm mỹ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân.

XUÂN MAI