Trang Chủ Tin tức Cô gái xinh đẹp biến thành "quỷ dạ xoa" vì dại dột lột da tắm trắng

Cô gái xinh đẹp biến thành "quỷ dạ xoa" vì dại dột lột da tắm trắng

28/06/2018 09:58 | da liễu tắm trắng cảnh báo

Mong muốn có được làn da trắng hồng, P.Lan đã quyết định lột da. Không ngờ da chưa trắng, cô gái đã lãnh hậu quả khôn lường, gánh chịu những cơn đau như nước sôi dội vào mặt.

Phụ nữ thích làm đẹp không có gì là sai. Cái sai lớn nhất của nhiều phụ nữ ngày nay là tự đưa mình vào ‘thế khó’, ‘chữa lợn lành thành lợn què’ hay nói đúng hơn là biến cái đẹp tự có của mình trở nên xấu xí hơn, thậm chí là nguy hiểm chỉ vì mục đích làm đẹp nhưng không đúng cách. Đặc biệt là đối với những người tham rẻ, thích trắng như Ngọc Trinh, vòng eo con kiến nhưng lại chỉ nhăm nhăm nghĩ đến những sản phẩm rẻ tiền vài trăm nghìn, rồi đòi hỏi đẹp thần tốc, trắng siêu tốc, giảm mỡ bụng sau 1-2 ngày sử dụng…

Tắm trắng _01

Gương mặt dễ mến và làn da khoẻ mạnh của P.Lan trước khi dại dột lột da.

Theo như chia sẻ, P.Lan cho biết cô vốn là một cô gái sinh ra trong sự yêu thương chở che của bố mẹ, với nhan sắc ưa nhìn, dễ mến. Trước khi gặp sự cố thì Lan cũng đã có công việc ổn định và một anh chàng bạn trai đáng mơ ước. Nhưng chỉ sau một lần nghe theo một người bạn, đi lột da Đông Y với giá 2 triệu, P.Lan đã phải cay đắng chuốc về mình nỗi ám ảnh khôn nguôi suốt cả một thời gian dài.Có không ít cô nàng than thở rằng bản thân mình đã bao lần hối hận vì đam mê làm đẹp mà bất chấp tất cả để ‘chuột bạch’ cho những sản phẩm làm đẹp trôi nổi, rẻ tiền. Mới đây, tâm sự của cô nàng ‘da rắn’ P.Lan về nỗi ám ảnh kinh hoàng của mình sau lần dại dột sử dụng phương pháp lột da khiến gương mặt bỏng rát, xấu xí được nhiều chị em phái đẹp quan tâm.

Lan nói, ngay sau lần đầu tiên đi "lột da" về, cô đã cảm thấy da mặt mình có cái gì đó sai sai.

Kiểm tra hai, ba lần trước gương cô nàng mới hốt hoảng, da mình đang lột thật, nhưng những mảng ra bong tróc ra không bình thường, da sạm hơn, lộ cả mảng da non yếu ớt, kéo theo những cảm giác bỏng rát bất thường. Khi P.Lan liền liên hệ lại với cái cơ sở "làm đẹp" kia để hỏi rõ, thì họ bảo, Lan hãy đến lần nữa để làm lại. Cũng sợ, nhưng P.Lan cũng nghe theo để quay lại đó "cứu vãn tình hình".

Tuy nhiên, sau lần thứ hai ra về, da Lan bị bỏng hoàn toàn, da lột ra bị tổn thương nghiêm trọng, cộng với những cơn đau như nước sôi dội vào khiến Lan hoàn toàn hoảng loạn.

Tắm trắng _02

Tắm trắng _03

Sai lầm làm đẹp đã lấy đi gương mặt và làn da của P.Lan, khiến cô sống trong ám ảnh.

Kể từ đó cô gái trẻ trở nên sợ hãi, mặc cảm với bản thân. Lan đi đâu ai cũng chế giễu, trẻ con trong xóm nhìn Lan sợ hãi, nhiều người cay nghiệt nói cô ngu, thích làm đẹp… để rồi vì quá sợ hãi miệng đời mà Lan tự nhốt mình trong nhà, cô sợ phải đối diện với người lạ.

Câu chuyện của P.Lan khiến nhiều người phải chùn bước khi nghĩ đến việc làm đẹp bằng phương pháp lột da, hay làm đẹp bằng những loại mỹ phẩm rẻ tiền… Đây không phải trường hợp đáng tiếc đầu tiên xảy ra khi phái đẹp ham rẻ làm đẹp.

Trước đây cũng có không ít cô nàng dại dột nghe lời mật ngọt của những cơ sở làm đẹp không uy tín nên đã chuốc hoạ vào thân, đẹp đâu chưa thấy chỉ thấy bệnh tật đầy người.

Không chỉ ở Việt Nam, mà ở rất nhiều các nước trên thế giới, tình trạng làm đẹp tràn lan, giá rẻ giật mình cũng được nhiều chị em bất chấp chạy theo.

Một cô nàng Singapore trước đây cũng đã dũng cảm đăng tải những hình ảnh đáng sợ của bản thân sau lần trót dại lột da mặt khiến nhiều người hoang mang.

Tắm trắng _04

Cô gái Singapore này cũng là nạn nhân của phương pháp lột da.

Tắm trắng _05

Nếu không dại dột tin vào phương pháp làm trắng da rẻ tiền thì cô gái Singapore đã có gương mặt khả ái như lúc ban đầu này.

Mặc dù đã được rất nhiều người cảnh báo về việc làm đẹp giá rẻ này những vẫn có không ít phụ nữ vẫn bất chấp để mong có thể ‘lột xác’. Để rồi đến khi chuốc hoạ vào thân lại ôm hận cả đời.

Về vấn đề này, có không ít chuyên gia đã đưa ra những cảnh báo về tác hại khôn lường khi tự ý làm đẹp bằng phương pháp lột da.

Tắm trắng _06

Lột toàn bộ da để tái tạo da mới liệu có an toàn, liệu có trắng???

PGS.TS Y học Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết: “Những loại kem lột làm trắng da không chỉ vô tác dụng mà còn rất nguy hiểm vì người dùng không biết được trong đó chứa những thành phần gì”.

Lớp biểu bì trên cùng có tác dụng bảo vệ làn da non phía dưới. Vì vậy, lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc tước đi lớp bảo vệ của làn da. Phần da non sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường nên rất dễ bị tổn thương.

Trong một số loại kem lột làm trắng đã được kiểm tra và phát hiện có chứa nhiều hóa chất độc hại như như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique…

Do đó, khi sử dụng những loại mỹ phẩm này, làn da rất dễ bị dị ứng, tổn thương và dẫn đến những triệu chứng như ngứa, bỏng rát, phồng rộp, nổi mẩn, tấy đỏ, nổi mụn mủ, da bong tróc từng mảng.

Nhiều loại kem lột trắng da còn chứa corticoid. Khi sử dụng loại mỹ phẩm làm đẹp có chứa chất này thường nhìn thấy kết quả rất nhanh. Tuy nhiên, corticoid sẽ gây ra các biến chứng như teo, rạn, dễ nhiễm trùng da, chậm liền vết thương, lão hóa nhanh.

Để không phải ôm hận vào thân, phụ nữ cần thận trọng trước khi quyết định làm đẹp.

Mỹ An (T/h) - doisongphapluat.com