Trang Chủ Tin tức Buổi sáng liên tiếp Việt Nam không ca nhiễm COVID-19 mới, vài ngày tới sẽ còn "trồi sụt"

Buổi sáng liên tiếp Việt Nam không ca nhiễm COVID-19 mới, vài ngày tới sẽ còn "trồi sụt"

11/08/2020 02:35 | COVID-19

Sáng nay 11-8, Bộ Y tế công bố không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới, số người mắc toàn quốc đang dừng ở 847 ca và đây là sáng thứ 2 liên tiếp không có thêm bệnh nhân.

Sáng nay 11-8, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới, cả nước đang dừng ở 847 ca và đây là buổi sáng thứ 2 đạt được hiệu quả này, sau nửa tháng số ca mắc dồn dập, có ngày nhiều nhất số mắc lên tới trên 80 ca/ngày, trong đó có buổi sáng tới 45 bệnh nhân mới.

Buổi sáng liên tiếp Việt Nam không ca nhiễm COVID-19 mới, vài ngày tới sẽ còn trồi sụt - Ảnh 1.

Với việc không ghi nhận thêm bệnh nhân mới, Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng đang dừng ở 389 ca tính từ 25-7 đến nay, số địa phương đang có bệnh nhân tiếp tục dừng ở 15 địa phương. Tuy số địa phương có dịch khá rộng, nhưng các chuyên gia đánh giá số mắc còn lẻ tẻ, chưa bùng phát rộng.

Tại tâm dịch Đà Nẵng, tuần trước Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trưởng đơn vị thường trực chống dịch của Bộ Y tế, đã chia sẻ khả năng đỉnh dịch sẽ vào cuối tuần này khi đó số mắc sẽ đi xuống.

Hai ngày gần đây, đã có những dấu hiệu ban đầu cho thấy tính toán dịch tễ của các chuyên gia là chính xác, số mắc đang giảm dần và sáng 11-8 là buổi sáng thứ 2 không ghi nhận thêm ca bệnh mới.

Có thể số mắc vẫn còn trồi sụt trong giai đoạn vài ngày sắp tới, nhưng Bộ Y tế và các tỉnh khu vực có dịch đang tiến hành các biện pháp rất tích cực, trong đó Hà Nội đang tiến hành xét nghiệm Realtime PCR cho những người ở Đà Nẵng về từ 15-7 và chưa phát hiện thêm ca dương tính mới.

Lan Anh