Trang Chủ Tin tức Bệnh nhân phi công người Anh sẽ sớm được ra viện, về nước

Bệnh nhân phi công người Anh sẽ sớm được ra viện, về nước

19/06/2020 02:33 | COVID-19

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia cho biết bệnh nhân người Anh sẽ sớm được ra viện và về nước khi phục hồi thêm về chức năng vận động.

Bệnh nhân phi công người Anh sẽ sớm được ra viện, về nước - Ảnh 1.

Bệnh nhân 91 phi công người Anh bắt tay Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cách đây 2 ngày khi ông Phong đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Gần 1 tháng trước, bệnh nhân đang bị xơ gần hết phổi và cơ hội sống còn rất ít ỏi, nhưng bệnh nhân đã hồi phục mạnh mẽ trong gần 1 tháng nay - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo đó, báo cáo cho biết hôm nay 19-6 là ngày thứ 6 bệnh nhân cai máy thở, hiện bệnh nhân đang tự thở với chỉ 0,5 lít oxy hỗ trợ/phút, lượng oxy hỗ trợ chỉ bằng 1/6 so với cách đây 6 ngày khi bệnh nhân bắt đầu được cai máy thở.

Bệnh nhân cũng đã hồi phục chức năng của tay, thận, tim, gan, sức cơ chân hồi phục được 4/5, bệnh tự xoay trở, ngồi dậy được, đang tiếp tục tập đứng và đi với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Với tiến triển này, Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho bệnh nhân, cho biết bệnh nhân chỉ cần thêm một chút thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Thời gian bệnh nhân hồi phục phổi và sức cơ chân như vậy là rất nhanh, bởi hơn nửa tháng trước, khi bệnh nhân cai thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, bệnh viện đã đánh giá bệnh nhân cần nhiều tuần để phục hồi 2 chức năng này.

Nguồn tin tại Bộ Y tế cũng đánh giá với những chuyển biến như hiện nay, bệnh nhân sẽ sớm phục hồi và có thể sớm được về nước.

Tính đến sáng nay 19-6, Việt Nam ghi nhận tổng số 342 ca mắc COVID-19, 325 người đã bình phục (95%), tại bệnh viện còn 17 bệnh nhân trong đó có 13 người còn dương tính, 4 người đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trở lên.

Lan Anh