Trang Chủ Tin tức Bé sơ sinh bị bỏ rơi máu nhiễm khuẩn, hai đáy phổi đông đặc

Bé sơ sinh bị bỏ rơi máu nhiễm khuẩn, hai đáy phổi đông đặc

26/06/2020 02:18 | khoa nhi

Chiều 25-6, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài trời Nguyễn Văn An đang nguy kịch do nhiễm khuẩn huyết, hai lá phổi xẹp, đáy phổi đông đặc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi máu nhiễm khuẩn, hai đáy phổi đông đặc - Ảnh 1.

Bé An đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Thái Bằng Giang, trưởng khoa sơ sinh Bệnh viện Xanh Pôn - nơi đang điều trị cho bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài trời Nguyễn Văn An, cho biết tình trạng của bé đang nguy kịch do nhiễm khuẩn nặng, tiểu cầu giảm thấp, nhiễm vi khuẩn đa kháng kháng sinh và bé đang được cho sử dụng cùng lúc tới 4 loại kháng sinh phổ rộng, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

"Chúng tôi đang tập trung cứu chữa cho cháu. Ngày mai 26-6 sẽ hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Nhi trung ương và Tổ chức Newborn tại Việt Nam. Các cuộc hội chẩn từ trước đến nay đều đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn của cháu là khó kiểm soát, tiên lượng khó do diễn biến phức tạp" - bác sĩ Giang nói thêm.

Bé An ra đời ngày 6-6 nhưng bị bỏ rơi ngay ngoài trời trong tình trạng không mặc quần áo, hơn 40 giờ sau cháu mới được người dân xung quanh phát hiện và đưa đến cơ sở y tế trong tình trạng có dòi bò ở mắt, miệng, ống tai, bị kiến cắn... Tối 8-6 cháu được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng theo các bác sĩ là "có thể cứu chữa được".

Tuy nhiên sức khỏe của cháu đã diễn biến xấu từ cuối ngày thứ 2 cháu nhập viện. Hiện cháu bị xẹp 2 đáy phổi, phổi đông đặc và giảm thể tích, phổi cũng là vị trí nhiễm khuẩn nặng nhất trong cơ thể cháu bé.

"Người dân xã Thanh Mỹ và nơi đã tiếp nhận cháu đầu tiên thương yêu cháu thật sự, có chị ở UBND xã thường xuyên đi và về tổng quãng đường 120km để đến thăm cháu, ngày nào chị không đến được thì gọi điện hỏi thăm, tôi cảm nhận các chị thương cháu lắm" - bác sĩ Giang cho biết.

Bệnh viện hiện vẫn đang rất tích cực cứu cháu, chi phí điều trị cho cháu do Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả, chi phí ngoài danh mục bảo hiểm được bệnh viện hỗ trợ. Tuy nhiên các bác sĩ đánh giá đây là ca bệnh khó khăn.

Hôm nay là ngày thứ 17 cháu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Lan Anh