Trang Chủ Tin tức Bang California có 33 người nhiễm corona, thiếu trầm trọng bộ xét nghiệm

Bang California có 33 người nhiễm corona, thiếu trầm trọng bộ xét nghiệm

28/02/2020 04:25 | COVID-19

Thống đốc bang California Gavin Newsom ngày 27-2 (giờ Mỹ) xác nhận đến nay, tiểu bang có đông người Việt sinh sống này đã có 33 ca xác nhận mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bang California có 33 người nhiễm corona, thiếu trầm trọng bộ xét nghiệm - Ảnh 1.

Thống đốc bang California Gavin Newsom xác nhận có 33 ca mắc bệnh COVID-19 và đang theo dõi hơn 8.000 người đã đến Cali - Ảnh: Reuters

Tiểu bang hiện cũng đang giám sát 8.400 người đã đến đây trên các chuyến máy bay thương mại trong nước.

Ông Sonia Angell, giám đốc Sở Y tế công cộng California, cho biết trong số các trường hợp đã được xác nhận dương tính với corona, có 24 trường hợp trở về từ các chuyến bay hồi hương của chính phủ, 7 trường hợp liên quan đến du lịch, 1 trường hợp do lây truyền từ người sang người và trường hợp mới nhất là từ một nguồn không xác định. 

Trước đó, vào cuối ngày 26-2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố bệnh nhân ở miền bắc California có thể là người đầu tiên bị nhiễm bệnh từ trong cộng đồng. 

Người này không đến những nơi có dịch hay phơi nhiễm với những trường hợp đã mắc COVID-19 trước đó đã được xác nhận. Từ đây, CDC cảnh báo việc dịch COVID-19 lan rộng tại Mỹ chỉ là vấn đề thời gian và kêu gọi người dân chuẩn bị cho sự lây lan này.

Thống đốc Newsom cho biết cả tiểu bang hiện chỉ có khoảng 200 bộ xét nghiệm, một con số "khiêm tốn" nhưng họ đã "liên lạc thường xuyên với các cơ quan liên bang" để được sớm cấp thêm "một lượng lớn bộ xét nghiệm mới trong những ngày tới".

"Chúng tôi biết điều này là không thể tránh khỏi vì liên quan đến tự nhiên, bản chất dịch tễ học của loại virus này. Khi nghe về trường hợp này, chúng tôi đã bắt đầu một loạt kế hoạch đối phó đã chuẩn bị", ông nói.

Khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng, điều này có thể là còn nhiều ca nhiễm khác ở ngoài chưa được phát hiện hoặc người bệnh này có thể đã lây bệnh cho những người khác, chuyên gia y tế thế giới nhận định.

Hồng Vân